Cuối tháng 5, một đạo diễn của KBS báo cảnh sát việc thiết bị quay lén được giấu trong nhà vệ sinh của cơ quan này. Cảnh sát tìm thấy camera trong phòng tổng duyệt của chương trình hài Gag Concert. Theo Chosun ngày 6/2, người đàn ông (tạm gọi là A) - một diễn viên hài - đã chủ động đến sở cảnh sát khai nhận hành vi lẻn vào nhà vệ sinh gắn camera. Cảnh sát tiếp tục làm rõ động cơ của A, thu giữ vật chứng liên quan.

A đối mặt cáo buộc vi phạm luật về bạo lực tình dục. Anh này trúng tuyển một cuộc thi của KBS hồi tháng 7/2018, từng tham gia một số chương trình của đài này. Tháng 5, A xuất hiện trong chương trình Gag Concert.

Trước đó, nhiều ngôi sao giải trí dính bê bối quay lén, chia sẻ ảnh quay lén trong các nhóm chat, trong đó có ca sĩ Jung Joon Young, Choi Jong Hoon... Hồi tháng 5, hai ca sĩ này nhận lần lượt nhận án 5 và hai năm sáu tháng tù vì các tội danh cưỡng dâm, quay lén, phát tán ảnh quay lén.

                    Goo Hara, nạn nhân của "đại dịch" quay lén. Ảnh: Elle.

Truyền thông quốc tế ví quay lén như "đại dịch" ở Hàn Quốc, nạn nhân chủ yếu là phụ nữ. Năm 2017, giới chức nước này giải quyết hơn 6.000 vụ quay chụp lén. Thủ phạm thường chụp các cô gái mặc váy ngắn, giấu camera tại nhà vệ sinh công cộng, phòng thay đồ... Nhiều trường hợp phụ nữ bị bạn trai quay lén cảnh quan hệ tình dục, trong đó có cố ca sĩ Goo Hara. Cô từng yêu nhà tạo mẫu tóc Choi Jong Bum, sau khi mâu thuẫn, Jong Bum dọa phát tán video sex của hai người để phá hủy danh tiếng của ca sĩ. Năm 2018, anh này nhận án tù treo. Dư luận Hàn phẫn nộ về mức phạt dành cho Choi Jong Bum. Sau khi ca sĩ tự tử hồi tháng 11/2019, hàng trăm nghìn người yêu cầu giới chức điều tra lại vụ án, xử nghiêm hành vi của Choi Jong Bum.

Theo vnexpress