Ngày 2/6, nhà hàng hải sản của Kỳ Duyên tại Los Angeles bị người biểu tình kéo vào đập phá. MC hải ngoại cho biết may mắn lúc đó cơ sở kinh doanh của chị không có nhân viên làm việc vì đóng cửa trước hai giờ so với lệnh giới nghiêm. Chị nói: "Thứ đáng giá trong nhà hàng của chúng tôi chỉ là máy tính tiền. Lúc đầu xem bản tin tôi thấy sốc nhưng sau đó lấy lại được bình tĩnh vì 'của đi thay người'. Tôi chỉ biết cầu nguyện để mọi việc không diễn biến xấu hơn".

Ngoài Kỳ Duyên, nhiều sao Việt ở Mỹ cũng thấp thỏm trước các cuộc biểu tình, có lúc biến thành bạo loạn, cướp bóc những ngày qua. Ngọc Quyên kể tối 3/6 đám đông biểu tình cạnh khách sạn Ramada Palaza (Garden Grove) nơi cô đặt cửa hàng kinh doanh mỹ phẩm. Cô nói: "Chưa bao giờ tim tôi đập mạnh đến như vậy khi thấy mọi người cầm khẩu hiệu, băng rôn dù chủ khách sạn thuê thêm ba cảnh sát đứng trước bảo vệ. Tôi vừa sợ vừa chẳng biết phải làm thế nào". Người đẹp cho biết may mắn mọi người biểu tình ôn hòa nên cơ sở kinh doanh của cô không bị thiệt hại.  

                      Người mẫu Ngọc Quyên. Ảnh: Facebook.

Nhà hàng Việt của diễn viên Hoài Tâm, cửa hàng hoa của "bầu show" Nguyễn Võ Việt Nam, tiệm bán trà sữa của ca sĩ Trizzie Phương Trinh ở California đều đóng cửa vì lo sợ một bộ phận người biểu tình đập phá, hôi của.

Ngoài việc mang hết hàng hóa về nhà giữ, Ngọc Quyên còn mua súng ngắn để tự vệ. Cô nói: "Tôi hạn chế ra đường, chỉ bán hàng online. Suốt ngày, tôi lo âu không biết tình hình bạo loạn này khi nào mới kết thúc". Vẫn đi làm công việc dẫn chương trình, MC Đức Tiến luôn chuẩn bị súng bên người. Anh thay khóa cửa, rào lại các khung cửa kính phòng hờ có bạo động, bị người biểu tình ném vật cứng vào nhà. Còn MC Kỳ Duyên và hai con gái dọn về sống trong căn nhà mới mua gần biển ở California, xa trung tâm.

Thúy Nga lo lắng và chỉ ở nhà theo dõi tin tức. Chị cho biết nhiều kế hoạch trong năm phải ngưng lại vì không thể về nước. Diễn viên nói: "Tôi bỏ một dự án điện ảnh, web-drama, hai game show cũng như các hợp đồng quay quảng cáo. Khi nào dịch hết, biểu tình lắng xuống, tôi mới tính tiếp chuyện tương lai".

Ca sĩ Thanh Thảo nói những ngày qua sống trong tâm trạng hoang mang khi tình hình xã hội Mỹ bất ổn. Chị cho biết: "Tôi không biết bao giờ có thể đi hát trở lại được nữa. Ngoài việc chăm con nhỏ, tôi chịu khó nghe nhạc. Thấy bài nào hay, tôi nhờ DJ remix rồi đi thu hoặc livestream hát hò với khán giả cho vui".

Người đàn ông da màu 46 tuổi - George Floyd - bị cảnh sát Derek Chauvin tại Minneapolis ghì gáy gần 9 phút dẫn tới tử vong hôm 25/5. Cái chết của anh làm dấy lên cơn phẫn nộ khắp nước Mỹ và quốc tế vì tình trạng phân biệt chủng tộc và bạo lực của cảnh sát. Nhiều cuộc biểu tình biến thành bạo loạn, cướp bóc ở Mỹ những ngày qua.

Theo vnexpress