Hành khách làm thủ tục xuất cảnh bình thường tại sân bay Hong Kong nhờ nhiều chuyến bay hiện đã khai thác trở lại - Ảnh: CTV

Trao đổi với Tuổi Trẻ Online ngày 16-8, ông Từ Quý Thành - giám đốc Công ty du lịch Liên Bang, cho biết hiện tình hình xuất nhập cảnh ở Hong Kong phần lớn diễn ra bình thường, nhờ nhiều hãng hàng không đã bay trở lại.

Đại diện công ty Vietravel cho biết nhiều ngày qua các đoàn tour từ Việt Nam nhập cảnh Hong Kong và xuất cảnh chiều ngược lại dễ dàng hơn, không còn tình trạng chờ đợi, thậm chí chuyển qua Thẩm Quyến bay về như trước đó, khi hàng không hủy chuyến do tình trạng biểu tình.

Theo các đơn vị, hiện tour đi Hong Kong đã mở lại sau thời gian tạm hoãn. Tuy nhiên, vẫn còn tình trạng các chuyến bay bị hoãn giờ khởi hành. Ngoài ra, do an ninh tại sân bay thắt chặt hơn, hành khách phải chịu kiểm tra gắt gao hơn về vé máy bay, hộ chiếu... Người đón khách phải ở ngoài nhà ga thay vì được vào bên trong như trước.

Ngày 16-8, đại diện một số hãng hàng không ở Việt Nam đều cho biết chuyến bay thẳng từ Hà Nội, Đà Nẵng, TP.HCM sang Hong Kong khai thác trở lại bình thường.

Tại Việt Nam, hiện Vietnam Airlines, Vietjet và Jetstar Pacific đang khai thác các chuyến bay từ Việt Nam sang Hong Kong với tần suất 4-6 chuyến/ngày, giá vé khoảng 5-8 triệu đồng/vé.

Các hãng cũng khuyến cáo hành khách đang có kế hoạch bay giữa Việt Nam và Hong Kong trong thời gian này cần thường xuyên cập nhật thông tin để chủ động kế hoạch đi lại.

Nên hạn chế tụ tập khi ở Hong Kong

Theo nhiều đơn vị lữ hành, dù biểu tình tạm ổn, du khách ở Hong Kong lưu ý không nên tập trung đám đông, không mặc đồ đen và đeo khẩu trang để tránh gây hiểu lầm cho lực lượng chức năng chống biểu tình.

Ngoài ra, nên mang theo giấy tờ tùy thân khi đi chơi và thông tin về cơ quan lãnh sự Việt Nam để tiện hỗ trợ khi cần. 

Theo dulich.tuoitre