Thủ đô Madrid, Tây Ban Nha đã cấm tất cả các loại scooter điện đi trên vỉa hè.

Biện pháp này được đánh giá là "một mũi tên trúng hai đích" khi vừa có thể loại bỏ các mối đe dọa an toàn với người đi bộ lại vừa cho phép quản lý các phương tiện giao thông thay thế đang ngày càng gia tăng, trong nỗ lực cắt giảm khí thải gây ô nhiễm không khí từ các phương tiện truyền thống.

Madrid đang nỗ lực cải thiện chỉ số ô nhiễm không khí được xếp vào loại cao nhất châu Âu. Tuy nhiên, việc gia tăng đột biến các loại hình e-scooter lại dấy lên không ít quan ngại về sự an toàn với người đi bộ.

Tuy nhiên, việc cấm e-scooter di chuyển trên vỉa hè lại có thể gây nguy hiểm cho các loại xe di chuyển dưới lòng đường và cho chính những người điều khiển xe e-scooter vì một số xe dạng này có tốc độ tối đa lên tới 60km/h.

Theo các biện pháp mới nhằm quản lý giao thông công cộng và tư nhân, xe đạp, xe gia đình và e-scooter chỉ được phép đạt tốc độ tối đa là 30km/h khi di chuyển trên đường phố Madrid.

Trước đó, Pháp cũng áp dụng một quy định tương tự sau khi các công ty công nghệ giao thông như Lime tung ra thị trường châu Âu hàng nghìn xe e-scooter trong vài tháng gần đây nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng lớn của người dùng.

Theo Thế giới và Việt Nam