Cầm đũa và rời mâm trước người già: Chia sẻ với Zing.vn, Lê Thị Kim Phượng, du học sinh Đại học Ngoại ngữ Hàn Quốc, cho biết: "Khi mới sang Hàn, mình từng khá mệt mỏi vì văn hóa ăn uống ở đất nước này hơi khắt khe. Mọi người tuyệt đối không được cầm đũa trước người già. Trước khi ăn, mỗi người thường phải nói 'Tôi sẽ ăn thật ngon'. Việc đứng dậy trước người lớn trong bữa cơm được xem là hành động thiếu lễ phép ở Hàn Quốc". Ảnh: TVN


Từ chối ly rượu soju của người lớn: Soju được coi như một loại rượu quốc dân ở xứ sở kim chi. Vì vậy, bạn sẽ thấy bóng dáng của loại rượu này trong bất cứ quán ăn nào ở Hàn Quốc. Bạn nên cởi mở nhận lời mời rượu của một người lớn tuổi hơn nếu không muốn bị xem là tỏ ý khinh thường. Nếu không uống được rượu, bạn có thể đổi sang nước lọc để cạn ly cùng họ. Ảnh: Blogspot.

Cắm đũa vào bát cơm: Ở Việt Nam, điều này cũng được chú ý nhưng có lẽ không khắt khe như Hàn Quốc. Hành động để đũa dựng đứng trên bát cơm thường khiến người đối diện liên tưởng tới điều không hay. Bởi vậy, bạn hãy cẩn thận những trò tinh nghịch kẻo làm người khác khó chịu trong bữa ăn. Ảnh: Snippets.

                                                                                                                                                                  Theo Zing