Siam, một chàng trai Thái Lan đang sống ở Anh

Các tiệm làm móng có lẽ không phải là nơi để kết bạn nhưng câu chuyện của anh chàng Siam lại chứng minh ngược lại. Năm 2015, Siam, khi đó mới 18 tuổi, gặp Bian, nữ nhân viên tại một tiệm nail quen thuộc ở Đông London.

"Đó là khoảng thời gian trong tháng mà tôi cần chỉnh sửa móng tay móng chân. Tôi khá chú trọng vẻ bề ngoài của mình", Siam kể với BuzzFeed News.

Trong khi đó, Bian, một người mẹ đơn thân, vừa từ Việt Nam đến London, nói được rất ít tiếng Anh và hầu như không thể trò chuyện trong những lần gặp Siam đầu tiên.

Vì thế, Siam đã thử nói tiếng Việt, dù không hề dễ dàng. "Tôi mất khá lâu và thường xuyên nói sai rất buồn cười", Siam kể và cho hay Bian chỉ cảm thấy thoải mái trò chuyện với anh sau ít nhất 4 lần gặp.

Bất chấp rào cản ngôn ngữ, Siam nhận thấy họ nhanh chóng gắn bó với nhau và trình độ tiếng Anh của Bian ngày càng được cải thiện. Sau một năm, hai người đã trở nên thân thiết và có thể trao đổi tin tức, trò chuyện với nhau một cách trôi chảy.

"Chúng tôi trở nên thân thiết hơn một cách tự nhiên và những lần đến salon trở thành thời gian để chúng tôi trò chuyện và kể cho nhau nghe những tin tốt và tin xấu", Siam nói. "Thật vui khi bạn cảm thấy gần gũi với một người đang làm móng tay cho mình, trong khi chia sẻ những câu chuyện riêng tư với nhau".

Bức tranh con trai của Bian vẽ về Siam và hai mẹ con cô. 

Tình bạn của họ cuối cùng vượt ra ngoài khuôn khổ tiệm nail. Siam đã gặp cậu con trai 6 tuổi của Bian tên là Liem và dành thời gian giúp cậu bé làm bài tập về nhà. "Cậu bé chưa bao giờ hết bài tập về nhà để tôi giúp nhưng tôi nghĩ cậu bé thích làm bài tập cùng tôi và tôi cũng muốn giúp cậu bé", Siam nói.

Họ thân thiết đến mức đôi khi đi ra ngoài bị hiểu lầm là một gia đình.

Đầu tháng 8, Bian thông báo với Siam rằng cô cảm thấy khó hòa nhập ở London và sẽ trở về Việt Nam. "London là một thành phố lạnh lẽo, nhất là với một người mẹ đơn thân nhập cư", Siam viết.

Bian cho hay cô mơ ước mở một tiệm nail "phong cách Anh" ở Việt Nam và Siam rất ủng hộ điều này. Hôm 4/8, Bian lên đường về nước và tin nhắn chia tay của cô khiến Siam rơi nước mắt. 

"Tôi muốn cảm ơn cậu về mọi thứ, vì đã giúp tôi và con trai học tiếng Anh và giúp nó làm bài tập về nhà. Thật tuyệt vời khi được làm bạn với cậu và hẹn gặp cậu ở Hà Nội", Bian viết. "Chúc cậu có kỳ nghỉ vui vẻ, hẹn gặp lại người bạn tốt. Tôi rất vui vì đã trở thành con người dũng cảm hơn nhờ có cậu".

Khi nhận được tin nhắn, Siam đang trên máy bay đi nghỉ dưỡng và đã không thể ngừng khóc. "Tôi cảm thấy như mình đang mất đi một người bạn thân yêu. Tôi xúc động suốt chuyến bay và ngay khi đến khu nghỉ dưỡng, tôi đã gọi cho cô ấy và tiếp tục khóc, nhưng chúng tôi đã uống một ly champagne để chúc mừng cho khởi đầu mới của cô ấy", Siam kể.

Sau khi được Siam chia sẻ lên Twitter, câu chuyện tình bạn giữa hai người nhận được gần 52.700 lượt thích và hàng nghìn lượt chia sẻ lại. 

"Được một người nói rằng họ dũng cảm hơn nhờ có bạn là niềm vinh hạnh lớn nhất", một người bình luận. 

"Câu chuyện này đã làm ngày hôm nay của tôi ý nghĩa hơn", người khác nói.

Bian rất vui khi biết tình bạn chân thành giữa họ được nhiều người ủng hộ. Siam đã lên kế hoạch đến thăm Việt Nam trong tương lai, nơi anh và Bian có thể thân thiết như những ngày ở London.

Theo VNExpress