Trong năm 2016, du khách Trung Quốc chiếm phân nửa
                                       trong tổng số 17 triệu người nước ngoài đến Hàn Quốc


“Cấp trên cho tôi biết các đối tác Trung Quốc ở thủ đô Bắc Kinh và tỉnh Sơn Đông nói họ sẽ không đưa các nhóm du khách đến Hàn Quốc trong tháng 1”, một nhân viên của công ty du lịch Naeil nói với Reuters vào ngày 20.12.
Người này cho biết thêm chính quyền Trung Quốc không cho phép khách du lịch đến Hàn Quốc theo hình thức du lịch nhóm.
Theo tờ JoongAng Ilbo, Trung Quốc áp đặt lại lệnh cấm du lịch nhằm trả đũa việc hệ thống phòng thủ tên lửa THAAD của Mỹ được triển khai ở Hàn Quốc.
Trước đó, Cơ quan quản lý du lịch Trung Quốc hồi tháng 3 ban hành lệnh cấm tổ chức tour du lịch đến Hàn Quốc cũng nhằm mục đích trên.
Trung Quốc cáo buộc THAAD đe dọa an ninh quốc gia. Tuy nhiên, Mỹ và Hàn Quốc khẳng định hệ thống này chỉ nhằm mục đích phòng thủ trước mối đe dọa từ CHDCND Triều Tiên.
Đến cuối tháng 11, cơ quan quản lý du lịch Trung Quốc gỡ bỏ lệnh cấm, nhưng không cho phép các công ty tổ chức tour đưa du khách đến tham quan những cơ sở thuộc Lotte do tập đoàn này đồng ý nhường đất sân golf cho quân đội Hàn Quốc triển khai THAAD.

Thông tin trên được đưa ra không lâu sau chuyến thăm của Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in đến Trung Quốc hồi tuần rồi. Tổng thống Moon đã hội đàm với Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình và hai nhà lãnh đạo bày tỏ kỳ vọng cải thiện quan hệ song phương.


Theo Thanh niên