Maxwell hiện được giam giữ tại Trung tâm cải huấn Metropolitan ở Brooklyn. Con gái ông trùm Robert Maxwell ra tòa vào 14/7 với tội dụ dỗ trẻ vị thành niên và chiêu dụ xây dựng mạng lưới hoạt động tình dục cho bạn trai cũ Jeffrey Epstein.

Ghislaine Maxwell.

Tuần trước, luật sư của bà yêu cầu bảo lãnh tại ngoại với lý lẽ Maxwell sẽ đối mặt với nguy cơ nhiễm nCoV cao nếu như phải ở trong tù giữa các buổi hầu tòa. Bà Nawaday - người từng làm việc cho Quận Bắc New York (SDNY), văn phòng đang tiến hành truy tố Maxwell - chia sẻ với tờ New York Post rằng số ca nhiễm Covid-19 đang tăng nhanh ở các nhà tù tại Mỹ, đồng nghĩa với việc Maxwell có thể sẽ được tại ngoại vào 14/7. "Tôi nghĩ đây là một vụ án đã có kết luận. Epstein không hề có cơ hội tại ngoại. Còn bà ta đang trong hoàn cảnh rất khác", Nawaday nói.

Ít nhất, 52.649 tù nhân trên toàn nước Mỹ, 55 tù nhân và nhân viên của nhà tù nơi giam giữ Maxwell đều cho kết quả dương tính với nCoV kể từ khi dịch bùng phát. Cựu công tố viên nghĩ rằng việc này có thể có lợi cho Maxwell. Nawaday cho biết thêm: "Tất cả các lời biện hộ xin tại ngoại giờ đây đều khác biệt vì Covid-19. Điều này chắc chắn có lợi cho bà ta". Bà cho biết thêm "sẽ có việc thúc đẩy án treo giam giữ tại nhà, đặc biệt là với những người chưa ra tòa, khi vẫn chưa được chứng minh là có tội".

Trong yêu cầu tại ngoại, luật sư của Maxwell đề xuất khoản tiền bảo lãnh 5 triệu USD cùng việc quản chế tại nhà. Luật sư bào chữa rằng Maxewll sẽ không bay đi để trốn thoát khi mà bà không hề rời khỏi đất nước sau khi Epstein bị giam giữ. Luật sư của bà viết: "Bà ấy không hề chạy trốn mà chỉ tránh khỏi con mắt dư luận, với mục đích dễ hiểu là tự bảo vệ bản thân và những người thân khỏi áp lực của truyền thông và sự chú ý trên mạng cùng những hậu quả thật sự của nó".

Nawaday tin rằng lời biện hộ này có thể có ích cho Maxwell. "Bà ấy có thể rời khỏi đất nước nhưng rồi không làm vậy. Bà ấy đang cố ẩn mình ở đây. Tôi không nghĩ điều đó cho thấy có nguy cơ bà ta sẽ bay ra nước ngoài".

Maxwell bắt đầu hẹn hò với Epstein vào năm 1992, kéo dài vài năm. Họ công khai sánh bước trong nhiều sự kiện.

Tuy nhiên, Jennifer Rodgers - cựu công tố viên của SDNY - nói rằng Maxwell có nguy cơ sẽ bay ra nước ngoài và nói không với tin Maxwell đủ điều kiện để được tại ngoại vì Covid-19. Rodgers cho biết: "Maxwell có tiền, nhiều hộ chiếu, nhiều mối liên hệ mạnh bên ngoài nước Mỹ. Bà ấy được khuyến khích chạy trốn vì mức phạt mà bà ta phải chịu. Nguy cơ bà sẽ bay ra nước ngoài là rất có căn cứ. Trừ khi có một tình trạng bệnh nền nào đó chưa được công bố. Maxwell vẫn khỏe mạnh và mới 58 tuổi, chưa già đến mức để được xếp vào nhóm có nguy cơ cao... Tôi nghĩ Covid-19 sẽ có lợi cho bà ta".

Theo dữ liệu thống kê của Đại học John Hopkins, hiện có hơn 3,4 triệu người nhiễm nCoV ở Mỹ, trong đó hơn 138.000 người tử vong.

Ghislaine Maxwell - bạn gái cũ, người bị nghi ngờ làm cầu nối chiêu dụ các cô gái để thỏa mãn thú vui tình dục của cố tỷ phú ấu dâm Jeffrey Epstein - bị bắt tại Bradford, New Hampshire, hôm 2/7. Vụ bắt giữ diễn ra gần một năm sau khi Epstein bị bắt với cáo buộc mua dâm hàng loạt trẻ vị thành niên trong giai đoạn từ 2002 đến 2005. Tỷ phú này dụ dỗ các bé gái tuổi từ 13 đến 17 tới thăm biệt thự riêng tại Manhattan, New York và Palm Beach, Florida để massage khỏa thân, quan hệ tình dục. Ông còn cho các nạn nhân vài trăm USD mỗi người nếu chiêu dụ thêm các cô gái cùng độ tuổi vào đường dây. Tuy nhiên, trong lúc bị giam chờ xét xử, Epstein đã treo cổ tự tử trong nhà tù ở khu Manhattan vào 10/8/2019. Maxwell biến mất hoàn toàn khỏi giới truyền thông giữa thời điểm FBI đang điều tra về sự liên quan của bà với Epstein.

Theo beta.ione.net