Hồi tháng 2/2017, đường cao tốc M27, gần Fareham, Hants, Anh bị ách tắc do hai con thiên nga trắng bất ngờ đậu xuống giữa hai làn đường xe chạy. Thay vì phớt lờ con vật, những người lái xe đã lập tức xuống đường và đứng bảo vệ thiên nga để những xe sau không đâm phải. Nhân viên của đường cao tốc và cảnh sát một lúc sau cũng có mặt. Họ thậm chí phải chạy bộ trên đường cao tốc và để bắt con vật, đưa chúng đến khu vực an toàn. theo ExpressDaily.

Thiên nga ở Anh được Nữ hoàng bảo vệ. 

Năm 2014, Hasan Fidan, người Thổ Nhĩ Kỳ đã bắt trộm một con thiên nga trong hồ Bennett, Kent để ăn thịt. Khi bị cảnh sát phát hiện, người đàn ông 46 tuổi bị tòa án phạt 215 bảng (8 triệu đồng) vì hành động này.Với những du khách lần đầu chứng kiến việc này, nhiều người cho biết họ rất ngạc nhiên. Tuy nhiên, với người Anh, đây là hành động bình thường. Vì theo luật pháp nước này, thiên nga được bảo trợ bởi Nữ hoàng. Toàn bộ thiên nga ở Anh và xứ Wales đều thuộc quyền quản lý của bà. Bất kỳ ai đụng chạm tới loài chim này, gây tổn thương hay giết hại chúng đều phải đối mặt với án tù.

Năm 2003, một người đàn ông sống ở Llandudno, Wales đã phải ngồi tù 2 tháng vì giết thiên nga. 

Nhiều du khách đã nói vui rằng, thiên nga là loài chim "quyền lực" ở Anh.

Những con thiên nga ở Anh thường được đánh dấu. Đó là những con chim thuộc "biên chế" của những đơn vị được nhà nước cấp phép quản lý. Những con không được đánh dấu trên sông Thames và các nhánh của nó cũng thuộc quyền sở hữu của Nữ hoàng, theo trang web của Hoàng gia Anh. Nếu muốn giết hay sở hữu loài vật này, bạn phải có được giấy phép từ Nữ hoàng.Trên thực tế, tại Anh còn có một đạo luật có tên gọi Act of Swans nhằm bảo vệ loài vật này. Đạo luật thiên nga chính thức có hiệu lực từ năm 1482. Do đó, với những người thường, không phải là Vua, Nữ hoàng Anh hay những người được giao nhiệm vụ, sẽ không được phép bắt thiên nga. Nếu vi phạm, người đó có thể đối mặt với án tù. Ngày nay, luật bảo vệ thiên nga vẫn được người dân chấp hành nghiêm chỉnh dưới các quy định của Đạo luật Động vật hoang dã và Nông thôn.

Vào tuần thứ ba của tháng 7 hàng năm, Nữ hoàng sẽ tổ chức Lễ hội đánh dấu thiên nga (Swan Upping). Đây là hoạt động đánh dấu những con thiên nga non nhằm thống kê số lượng

Theo VNExpress
.