Theo The Paper, ngày 12/9, vợ chồng anh Zhang Jin đến Tam Á (Hải Nam, Trung Quốc) du lịch và thuê phòng tại một khách sạn 5 sao để nghỉ dưỡng.

Khi đang tắm vào buổi trưa, anh Zhang vô tình phát hiện có chiếc camera trong phòng tắm hướng về phía mình. Cầm lên kiểm tra, anh thấy thiết bị này đang hoạt động và những hình ảnh nhạy cảm của anh đã bị ghi lại.

Zhang ngay lập tức báo nhân viên khách sạn để làm rõ sự việc. Tuy nhiên câu trả lời của người quản lý khiến anh không thể chấp nhận.

Camera để giám sát nhân viên

"Họ nói rằng đó là camera dùng để giám sát công việc của nhân viên dọn phòng, nhưng khi xong việc bị bỏ quên lại", anh Zhang bức xúc kể.

Phía khách sạn còn gợi ý tặng cho đôi vợ chồng rượu vang cùng bánh trung thu và đổi cho họ sang phòng hạng sang coi như lời xin lỗi.

Tuy nhiên, Zhang từ chối đề nghị này. Vợ chồng anh yêu cầu khách sạn bồi thường tổn thất tinh thần 50.000 NDT (7.380 USD), đồng thời phải đăng lời xin lỗi công khai trên Weibo.

Sau đó, Zhang gọi điện báo cảnh sát và khiếu nại với sở du lịch địa phương.

Phía cảnh sát thụ lý vụ việc trên cho biết đây không phải sự việc có tính chất hình sự nên đề nghị vợ chồng Zhang thương lượng hoặc khởi kiện.

Quản lý của khách sạn giải thích thêm vì có một số nhân viên dọn phòng không tuân thủ đúng quy trình nên mới có yêu cầu đặc biệt.

"Sẽ có những thiết bị (máy quay) như vậy để giám sát. Nhưng lần này khi nhân viên xong việc đã bỏ quên. Có thể khi người đó lau dọn cốc đã vô tình khiến camera hướng vào phòng tắm", phía khách sạn giải thích.

Đại diện khách sạn cũng xin lỗi, khẳng định đó là sai sót của nhân viên và hứa chịu trách nhiệm. "Đây là bài học lớn của chúng tôi. Hệ thống của chúng tôi cần được quản lý chặt chẽ hơn nữa để tránh sự cố đáng tiếc tương tự trong tương lai".

Vị quản lý cho biết đang thương lượng với vợ chồng Zhang để thống nhất cách giải quyết.

Câu chuyện được chia sẻ trên diễn đàn mạng đã tạo nên cuộc tranh luận sôi nổi. Bên cạnh những bình luận thông cảm, đa phần ý kiến đều bày tỏ bức xúc trước sai sót nghiêm trọng của đơn vị này.

"Khách sạn nhiều sao không có nghĩa chất lượng phục vụ cao", "Nếu không bị khách phát hiện còn chưa biết sẽ xảy ra chuyện kinh khủng gì", "Đúng là đi đâu cũng phải cẩn thận"... là những bình luận từ cư dân mạng.

Nhiều người cũng đưa ra cảnh báo cần kiểm tra cẩn thận khi thuê nhà nghỉ, khách sạn - nơi thường xuyên bị kẻ xấu lợi dụng đặt máy quay lén.

Khi nhận phòng, khách nên kiểm tra kỹ lưỡng mọi ngóc ngách có thể giấu camera. Máy sấy tóc, ổ cắm điện, tivi, thiết bị báo cháy… là những nơi thường được giấu thiết bị quay lén nhất.

Sau khi kiểm tra bằng mắt thường, nên tắt hết đèn trong phòng để quan sát. Camera thường có đèn LED đỏ hoặc xanh nên chúng dễ bị phát hiện hơn trong điều kiện thiếu ánh sáng.

Nếu có điện thoại thông minh, người dùng có thể tải về các ứng dụng hỗ trợ nhằm tìm ra thiết bị đang lén lút theo dõi bất hợp pháp. Có nhiều ứng dụng trên điện thoại thông minh giúp phát hiện camera quay lén trong phòng.

Ví dụ Hidden Camera Detector là ứng dụng được nhiều người tin tưởng. Sử dụng camera và đèn pin điện thoại, app này sẽ tìm ra những lỗ khoét đáng nghi. Nó cũng có thể tìm thiết bị nghi ngờ bằng cách quét Wi-Fi, mạng nội bộ và Bluetooth.

 

Theo  Zing