Adil Rajput, một ngôi sao TikTok nổi tiếng ở Pakistan, đối mặt với làn sóng tẩy chay từ người hâm mộ sau khi cố tình giả chết để câu like, tăng người theo dõi, theo The Express Tribune.

Ngày 15/9, Farah Ail, vợ của Rajput, thông báo trên kênh TikTok rằng chồng mình đã gặp tai nạn ôtô nghiêm trọng và không qua khỏi.

“Rajput không còn ở bên chúng tôi nữa”, người vợ nói trong nước mắt, cho hay mình vừa nhận được cuộc gọi thông báo nam TikToker đã thiệt mạng.

tiktoker gia chet cau like anh 1

Người vợ vừa khóc vừa thông báo chồng mình, nam TikToker nổi tiếng tại Pakistan, qua đời trong tai nạn xe hơi. Ảnh:Twitter.

Thông tin về cái chết của Rajput sau đó được chia sẻ khắp mạng xã hội Pakistan. Các trang tin tức địa phương đồng loạt đăng tải về sự ra đi đột ngột của nam TikToker.

Các ngôi sao TikTok khác ở Pakistan gửi lời động viên đến gia đình của Rajput, trong khi một bộ phận người theo dõi kêu gọi cảnh sát nước này vào cuộc điều tra vụ tai nạn vì nam TikToker từng chia sẻ việc mình nhận phải những lời dọa giết.

Thậm chí, một nhà thờ Hồi giáo trong khu vực cũng ra thông báo chuẩn bị tang lễ cho Rajput theo nghi lễ truyền thống.

Tuy nhiên, sự thật bị bóc trần sau khi nhiều người hâm mộ tìm đến nhà cặp vợ chồng để chia buồn. Tại đó, họ chứng kiến cảnh nam TikToker vẫn ở trong tình trạng khỏe mạnh, không hề qua đời như những gì được lan truyền trước đó.

Người vợ Farah sau đó đăng tải một video giải thích cho sự “hiểu lầm”.

“Bạn của Rajput chứng kiến cảnh chồng tôi ngất đi và nghĩ anh ấy đã chết”, Farah nói. Người phụ nữ còn chỉ trích truyền thông đưa tin sai lệch và nhấn mạnh chồng mình gặp tai nạn thực sự chứ không phải làm giả.

tiktoker gia chet cau like anh 2

Khi thông tin cái chết được xác nhận là tin giả do cặp vợ chồng tự dựng nên, cộng đồng mạng thể hiện sự tức giận vì bị lừa dối. Ảnh:Gulf News.

Video với cảnh Rajput bị bó bột ở chân và đầu đang băng bó xuất hiện trên mạng ngay sau đó.

Tuy nhiên, lời giải thích của cặp vợ chồng TikToker này không đủ xoa dịu cộng đồng mạng. Số đông đều cho rằng đây chỉ là chiêu trò để câu kéo thêm sự nổi tiếng, bất chấp hậu quả nó mang lại.

“Tôi không hề biết người này là ai cho đến khi sự cố giả chết của anh ta xuất hiện khắp mạng xã hội. Tôi nghĩ hành động này thật rẻ tiền”, một người dùng bình luận.

“Việc lôi cái chết ra làm trò đùa cợt thật không thể chấp nhận nổi. Dù sao, vợ chồng anh ta đã được thứ mình muốn khi hashtag về sự kiện này đang đứng top chủ đề hot trên mạng. Họ đúng là không biết xấu hổ”, một người khác lên tiếng gay gắt.

tiktoker gia chet cau like anh 3

Tháng 2, một YouTuber người Anh tên Jay Ethier cũng bị người dùng tẩy chay sau khi dựng loạt clip với nội dung "bạn gái tôi vừa qua đời". Ảnh:YouTube.

Cặp vợ chồng còn trở thành đề tài để cộng đồng mạng chế ảnh sau khi sự thật bị phơi bày. Người hâm mộ tức giận vì bị lừa dối hiện yêu cầu cơ quan chức năng có biện pháp trừng phạt cả hai do lợi dụng sự thương cảm của mọi người.

Adil Rajput được biết đến là một trong những người quay TikTok có lượt theo dõi nhiều nhất tại quê nhà Pakistan, với hơn 2,5 triệu lượt follow.

Hồi tháng 2, JayStation (tên thật là Jay Ethier), YouTuber người Anh bị bắt giữ sau khi quay video làm giả cái chết của bạn gái.

“Cô ấy đi rồi”, Jay vừa khóc vừa nhìn vào camera. Anh chàng còn quay nhiều clip chứng minh mình đang đau khổ như đến thăm nghĩa trang, cố gắng gọi hồn và kêu gọi nhiều người nhấn theo dõi kênh của cả hai như một cách tưởng niệm bạn gái đã mất.

Cuối cùng, nam YouTuber thừa nhận đây chỉ là trò chơi khăm cộng đồng mạng do mình và bạn gái nghĩ ra để thu hút thêm lượt subscribe. Song, người bạn gái tên Marano lên tiếng cho biết mình bị bạn trai ép buộc tham gia. Cả hai chia tay trong ầm ĩ, còn Jay bị cảnh sát bắt vì bị Marano cáo buộc hành hung.

 

Theo  Zing