Hộ chiếu của bạn phải còn thời hạn trên 6 tháng kể từ ngày xin visa

Sau đây là những lưu ý cho du khách, đặc biệt là những du khách lần đầu ghé thăm Vương quốc Anh.

Các hồ sơ cá nhân cần thiết

Hồ sơ nhân thân là một trong những thủ tục quan trọng mà du khách không thể thiếu khi xin visa tại bất kỳ nước nào. Với visa Anh quốc, du khách cần có 1 hộ chiếu gốc trên 6 tháng, cùng tất cả hộ chiếu cũ (nếu có), 2 ảnh 4 x 6 nền trắng chụp trong vòng 3 tháng, sao y sổ hộ khẩu gia đình, giấy đăng ký kết hôn (nếu có). Ngoài ra, bạn phải hoàn tất tờ khai xin visa trực tuyến trước khi nộp các hồ sơ trên.

Chứng minh việc làm

Đây là thủ tục quan trọng thứ 2 cần chính xác khi nộp hồ sơ xin visa Anh quốc. Các đại sứ quán luôn chú trọng sự ràng buộc với công việc tại nơi ở hiện tại của người xin visa. Điều này chứng minh bạn sẽ quay trở về sau khi kết thúc chuyến tham quan.

Các hồ sơ cần thiết mà bạn cần chuẩn bị là sao y hợp đồng lao động, quyết định tuyển dụng, xác nhận lương 3 tháng gần nhất và sao kê tài khoản 3 tháng gần nhất và danh thiếp tại công ty đang làm việc.

Đối với học sinh, sinh viên thì cần có đơn xin nghỉ học có xác nhận của nhà trường và với người nghỉ hưu thì cần thẻ hưu trí, sổ lĩnh lương hưu và quyết định hưu có xác nhận của nơi làm việc.

Chứng minh tài chính

Trung thực trong chứng minh tài chính sẽ giúp khả năng đậu visa cao hơn

Việc chứng minh khả năng tài chính của bạn tại nước sở tại sẽ là cách để các nhân viên tại Đại sứ quán hay Lãnh sự quán chắc chắn rằng bạn sẽ không ở lại đất nước họ khi thị thực hết hiệu lực.

Khi xin visa Anh quốc, bạn cần chuẩn bị sao y sổ tiết kiệm có giá trị tối thiểu là 100 triệu đồng trở lên hoặc bản gốc giấy xác nhận số dư tài khoản ngân hàng cá nhân.

Giấy tờ tiếp theo bạn cần có là sao y sổ đỏ hoặc giấy chứng nhận quyền sử dụng đất có xác nhận của chính quyền địa phương. Bạn có thể nộp thêm sao y giấy chứng nhận quyền sở hữu các tài sản khác nếu có.

Chi tiết chuyến đi

Hãy cụ thể lịch trình chuyến đi cho nhân viên lãnh sự quán.

Thủ tục cuối cùng là việc chứng minh lịch trình đi của bạn. Ở bước này, bạn cần cụ thể các nơi mình tới và lịch trình du lịch để đảm bảo rằng hồ sơ visa của mình có khả năng được chấp nhận. Xác nhận đặt vé máy bay 2 chiều, xác nhận đặt phòng khách sạn và lịch trình cụ thể chuyến đi của bạn tại Anh là những thứ mà bạn cần khi xin visa tới Anh quốc.

Nơi nộp hồ sơ xin visa Anh Quốc

Trước tiên cần chuẩn bị các giấy tờ cần thiết trước khi khai tờ khai visa online. Khi khai tờ khai visa online, bạn phải chắc chắn rằng mình đã khai chính xác mọi thứ. Ngoại trừ hộ chiếu vốn là giấy tờ song ngữ, các giấy tờ khác cần phải dịch thuật và có dấu xác nhận công chứng dịch thuật của công ty dịch thuật hoặc Sở tư pháp.

Để đăng ký tờ khai visa, bạn có thể truy cập vào liên kết: https://www.visa4uk.fco.gov.uk/home/welcome để đăng ký tài khoản và điền thông tin khai mẫu visa.

Hoặc bạn có thể đăng ký tour Anh quốc tại công ty du lịch để có thể nhận được sự hỗ trợ của nhân viên trong thủ tục xin visa Anh quốc.

Theo thanhnien