Đó chính là Violet Lim – người đã sáng tạo ra Lunch Actually - chuyên kết nối khách hàng để gặp gỡ và hẹn hò nhau trong bữa trưa. Hiện, Lunch Actually là công ty hẹn hò đầu tiên và lớn nhất ở Đông Nam Á, đã có mặt ở 6 thành phố, 5 quốc gia và có 100 cộng sự làm việc toàn thời gian.


Violet Lim cho biết: “Giống như hầu hết mọi người xung quanh, ngay từ khi còn nhỏ, nói về ước mơ yêu đương hay kết hôn, với tôi cũng luôn là “KHÔNG MAI MỐI”.

Cô sinh ra trong một gia đình nề nếp, được cha mẹ chăm sóc tốt, học tập tốt và đi đến một trường đại học tốt. Cô học Luật tại Đại học Manchester và sau đó theo học Thạc sĩ Quản lý Nhân sự tại Trường Kinh tế London (Anh). Sau đó, công việc đầu tiên của cô là tại Citigroup Singapore với vai trò Quản lý Quan hệ đối tác và đây là nơi đã khơi nguồn cho cô về những gì gọi là cảm hứng liên quan đến việc hẹn hò của những đồng nghiệp độc thân.

Cô đã quan sát thấy rằng nhiều đồng nghiệp của cô không hẹn hò. Điều đó đã làm cô bối rối vì họ là những người có sức thu hút và đủ điều kiện. Rồi cô sớm nhận ra rằng đó là bởi vì họ đã làm việc nhiều giờ, họ gần như đã kết hôn với công việc. Điều này khiến cô nảy sinh ra khái niệm “hẹn hò khi ăn trưa”. 

Ngay sau đó, các ý tưởng tràn về với hàng loạt những tiêu chí, dự định như 'ngắn, ngọt ngào và đơn giản' – tức là nó là đủ dài để bạn biết ai đó, nhưng nó không phải là quá dài để trở nên lúng túng…


Sau đó, Violet Lim đã quyết định từ bỏ công việc quản lý cũ của mình và bắt đầu sự nghiệp mới như là một người mai mối hiện đại - nơi cô có thể kinh doanh không chỉ là kiếm tiền mà còn giúp tạo ra sự khác biệt trong cuộc sống của người khác bằng cách giúp họ tìm thấy hạnh phúc suốt đời của họ. Cô đã cùng chồng là anh Jamie Lee, thành lập công ty mai mối.


“Người đầu tiên đến văn phòng của chúng tôi để tư vấn là bạn của một người bạn sau khi chúng tôi truyền bá những lời nói về những gì chúng tôi làm và bạn bè của chúng tôi cũng chia sẻ về chúng tôi với những người bạn duy nhất của họ” - Violet Lim cho biết.

Kể từ đó đến nay đã là 14 năm. Lunch Actually của Violet Lim đã trở thành một tập đoàn gồm nhiều công ty con, và kết nối thành công hơn 3.000 cặp nam-nữ (6.000 người). Hiện tại tập đoàn cung cấp dịch vụ tại 6 thành phố châu Á, với 1,4 triệu người sử dụng và đang là thương hiệu hàng đầu về doanh thu trong mảng dịch vụ hẹn hò. 6 thành phố mà tập đoàn hiện diện là Singapore, Hong Kong, Kuala Lumpur, Bangkok, Jakarta và Penang.

Các dịch vụ của tập đoàn khá đa dạng. Esync là trang web kết nối những người độc thân có nhu cầu tìm bạn đời, hoặc những người độc thân với các chuyên gia tư vấn. Peerage là dịch vụ sàng lọc danh sách khách hàng và sắp xếp các cuộc hẹn. LunchClick là ứng dụng (app) kết nối người dùng thông qua việc trả lời bảng câu hỏi.

Dự án mới nhất của Lunch Actually là sử dụng robot để se duyên cho người độc thân. Năm ngoái, tập đoàn công bố Viola AI, một app sử dụng trí tuệ nhân tạo để giúp người độc thân tìm đối tượng phù hợp, và sử dụng công nghệ chuỗi khối để xác minh danh tính của người dùng. Tập đoàn sẽ tung app ra thị trường toàn cầu trong năm 2018.

Trong quá trình kinh doanh, họ mua lại một số công ty khác để phát triển thành tập đoàn. Năm 2015, họ mua ứng dụng hẹn hò Love Out Loud Asia và công ty mai mối MeetNLunch ở Thái Lan. Một năm sau, họ thành lập công ty liên doanh với công ty mai mối Diverse Co ở Nhật Bản để cung cấp dịch vụ ở Nhật Bản. Năm ngoái, họ mua ứng dụng hẹn hò Setipe ở Indonesia.

"Se duyên và hẹn hò không phải là mảng dễ dàng. Chúng tôi liên tục xử lý cảm xúc và tâm trạng của con người nên đôi khi chúng tôi cạn cảm xúc", cô thừa nhận.

Công việc kinh doanh khiến Lim cảm thấy hài lòng với cuộc sống. "Tôi vui vì tôi có thể tạo ra bước ngoặt lớn trong đời nhiều người và giúp họ tìm ra hạnh phúc lâu bền", cô tâm sự.

“Chúng tôi bắt đầu kinh doanh với nhau. Chúng tôi là hai người rất khác nhau, nhưng chúng tôi bổ sung cho nhau rất tốt. Anh ấy đã ảnh hưởng đến tôi rất nhiều khi tôi cảm thấy như "làm thế nào để chúng ta thực hiện được điều này" hoặc "làm thế nào để việc đó diễn ra", anh ấy sẽ cho tôi những quan điểm khác nhau, anh ấy sẽ hỏi tôi hoặc chia sẻ với tôi mọi thứ theo cách nhìn của mình. Và bù lại, anh ấy đã giúp tôi định hình kinh doanh. Ví dụ, mọi người hỏi tôi tại sao tôi luôn mặc màu tím? Đó là ý tưởng của Jamie. Anh ấy gợi ý vì tôi luôn xuất hiện trên nhiều phương tiện truyền thông, tại sao không tạo thương hiệu cá nhân? Và đó là cách mà tôi luôn mặc màu tím trong các buổi trình diễn của mình. Và trong 12 năm qua đó là những gì chúng tôi đang làm; nảy ra ý tưởng cùng nhau và phát triển kinh doanh”.

Mô tả một ngày điển hình của Violet Lim: "Thức dậy khoảng 7 giờ, chạy hoặc tập thể dục, đi chơi với con gái Cara trước khi con đi học mẫu giáo (con lớn Corum thì đang học tiểu học). Làm việc lúc 11 giờ sáng. Kết thúc công việc vào khoảng 7 giờ tối và chơi với bọn trẻ (đọc, hoạt động ngoài trời, học tập, chơi trò chơi), trước khi bọn trẻ ngủ thì sẽ cùng chúng kể chuyện, cầu nguyện... Đưa lũ trẻ lên giường vào lúc 9:30 tối, dành thời gian với chồng để bắt kịp vào ban ngày, đi ngủ trước 12 giờ đêm. Cuối tuần sẽ chỉ dành cho gia đình và những đứa trẻ".

TH