Trong một cuộc phỏng vấn với USA Today hôm 13/4, Chủ tịch Hạ viện Mỹ Nancy Pelosi đã mở lời về cuộc bạo loạn ở Điện Capitol hôm 6/1 của những người ủng hộ cựu Tổng thống Donald Trump.

Khi được hỏi điều gì sẽ xảy ra nếu những kẻ bạo loạn tiếp cận được với bà, chính trị gia đảng Dân chủ đến từ California nói: “Tôi rất cứng rắn. Tôi là một chiến binh đường phố và chắc chắn tôi sẽ có một cuộc đấu tay đôi với những người bạo loạn".

"Tôi có những thứ này đây", bà Pelosi nói đùa rằng bà có vũ khí riêng khi chỉ vào đôi giày cao gót của mình.

Chu tich Ha vien chien dau anh 1

Người đàn ông trong đám đông biểu tình ngồi tại bàn làm việc trong văn phòng của bà Pelosi hôm 6/1. Ảnh:AFP.

"Cá nhân tôi không bao giờ sợ hãi vì tôi có rất nhiều nhân viên an ninh. Tôi không bao giờ tha thứ cho những tổn thương mà những đối tượng bạo loạn đã gây ra cho các nhân viên của tôi", bà Pelosi nhấn mạnh.

Bà Pelosi đã gọi cuộc bạo loạn ở Điện Capitol là một trong những khoảnh khắc khó khăn nhất trong sự nghiệp: "Đó là thời điểm rất khó khăn đối với Hạ viện và những người quan tâm đến nền dân chủ".

Chủ tịch Hạ viện Pelosi cùng với cựu Phó Tổng thống Mike Pence là một trong những mục tiêu chính của những người bạo loạn đã xông vào tòa nhà Capitol hôm 6/1 khi Quốc hội Mỹ đang họp để xác nhận phiếu bầu đại cử tri.

Trong vụ hỗn loạn, những người biểu tình đã đột nhập văn phòng của bà Nancy Pelosi, gây ra nhiều xáo trộn và hư hại cho căn phòng.

Theo Zing