Feng Li là sinh viên năm cuối của Đại học Ninh Ba, Chiết Giang, Trung Quốc. Mới đây, clip ghi lại cảnh cô tập thể dục trong ký túc xá nhận được nhiều lời khen từ cộng đồng mạng tại đất nước tỷ dân.

Trong cuộc phỏng vấn với Chinanews, Li cho hay cô bắt đầu tập thể dục đều đặn khi còn học cấp 3 (năm 2014). Thời trung học, Li đã ao ước vòng eo con kiến với cơ bụng săn chắc, khỏe khoắn.

Tuy nhiên, thời điểm đó thân hình của cô khá gầy. Các bài tập đều trở thành “ác mộng” với nữ sinh.

“Mỗi khi tập các bài cơ bụng tôi đều cảm thấy đau đớn. 17 phút của hiệp một trôi qua đầy căng thẳng. Lần đầu tiên thực hiện tôi rất buồn nôn, không thể đứng dậy vào ngày hôm sau”, Li nhớ lại.

Dù khó khăn, Li vẫn giữ thói quen tập luyện hàng ngày. Sau đó, cô sớm nhận ra chỉ cần vượt qua cơn đau ban đầu, cơ thể sẽ dễ dàng thích nghi với các bài tập với độ khó tăng dần. Sau 3 năm tập thể hình, cơ bụng của Li bắt đầu nổi lên. Đến nay, nữ sinh đã luyện tập và giữ thói quen này 6 năm. Nữ sinh 21 tuổi có thể thực hiện 30 lần kéo xà, 2 lần kéo xà bằng một tay và 10 bài xà kép liên tục.

giam can anh 2

Feng Li trong một cuộc thi trên truyền hình tại Trung Quốc. Ảnh:Chinanews.

Từ năm 2018, Li thường xuyên chia sẻ các video luyện tập của mình trên mạng xã hội. Ngoài thể thao, cô thực hiện thêm một số video có nội dung hài hước như kéo xà bằng một tay, vừa đọc sách vừa kéo xà… Những video này đều thu hút hàng chục nghìn lượt xem.

Năm 2019, nữ sinh tham gia chương trình China Got Talen Show với phần thi thử độ bền của cơ bắp và khiến nhiều người kinh ngạc. Mọi chàng trai có mặt trong buổi thi đều không phải đối thủ của Li khi tranh tài chống đẩy, nâng tạ.

Nữ sinh này chỉ cao 156 cm, nặng gần 42 kg nhưng tỷ lệ mỡ trong cơ thể rất thấp. Cùng với đó, cơ bụng 8 múi và thân hình rắn chắc của Li khiến nhiều người ngưỡng mộ.

Theo Li, cô không có thời gian và điều kiện đến các phòng tập thể hình. Là sinh viên năm cuối và ở ký túc xá nên Li chỉ tập luyện trong phòng hoặc sân chơi. Nhưng cô gái này tận dụng mọi lúc mọi nơi để luyện tập.

“Tôi thường tập tạ bằng một tay khi đánh răng hay lúc trả lời tin nhắn với bạn bè”, Li nói. Cuối tuần, nữ sinh thường tham gia các trò chơi như kéo co, thể dục đường phố.

Cô nhấn mạnh rằng bạn đừng nên ảo tưởng vào việc chỉ tập các bài cơ bụng sẽ giúp có vòng 2 như ý. Chúng ta cần kết hợp các bài tập trung vào những nhóm cơ lớn. Thể hình không chỉ là vấn đề của vận động, nó còn liên quan chế độ ăn uống, lối sống.

giam can anh 3

Feng Li dễ dàng hạ gục nhiều đối thủ nam khi thi chống đẩy, plank trong chương trình China Got Talen Show. Ảnh:Sina.

Về chế độ ăn uống, Li nói: “Các món như trà sữa, thịt nướng, lẩu, tôi vẫn thỉnh thoảng ăn, vui vẻ với bạn bè, không ép bản thân quá mức. Nhưng nhìn chung bạn phải chú ý tới lượng protein và kiểm soát tổng lượng calo nạp vào cơ thể".

Theo cô gái này, điều quan trọng nhất khi bạn tập luyện đó là sự bền bỉ và quyết tâm. Khi tập luyện, Li dần yêu thích thể hình và “nghiện” bộ môn này.

"Khi có cơ bụng, mỗi lần chạm vào bạn sẽ cảm thấy nỗ lực của mình chẳng đi đâu xa mà nó hiện thực hóa ở đây. Cảm giác hạnh phúc lại tiếp thêm động lực cho tôi tiếp tục kiên trì, giữ thói quen luyện tập. Và quan trọng hơn tất cả, tôi thấy mình khỏe khoắn hơn, tăng tính kỷ luật và dần đạt được các mục tiêu đã đặt ra", Li chia sẻ.

Theo  Zing