Bà vẫn đi bộ, thực hiện các động tác nhảy, uốn cong người một cách khéo léo, chia sẻ mình là người không mấy quan tâm tới tuổi tác.

"Tới ngày mừng thọ 80 tuổi, tôi mới chợt nhận ra có lẽ mình đã già", Lee nói. "Khi bạn già đi, cơ thể cũng thay đổi, tôi có thể cảm nhận rõ điều này. Nhưng tôi không để tuổi tác cản trở việc tập luyện. Không bao giờ là quá muộn để rèn luyện cơ thể". 

Chia sẻ bí quyết để có một cơ thể dẻo dai ở tuổi ngoài 80, bà mỉm cười: "Tôi không có bí quyết nào ngoài thói quen vận động". 

Bà còn tham gia các lớp học khác với tư cách một học viên, tình nguyện tư vấn, làm huấn luyện viên cá nhân cho những người cần.

"Tôi thấy rất vui khi mình vẫn có thể theo kịp các thành viên trẻ tuổi trong lớp", bà nói. 

Cơ thể bà Lee vẫn còn dẻo dai, thực hiện tốt các động tác uốn mình, nhún nhảy... khéo léo. Ảnh: Lee Janogly

Cơ thể bà Lee vẫn còn dẻo dai, thực hiện tốt các động tác uốn mình, nhún nhảy... khéo léo. Ảnh:Lee Janogly

Tình yêu của bà với bộ môn này bắt đầu từ những năm 20 tuổi, trong một lần đứng đợi mẹ tại lớp thể dục thẩm mỹ. 

"Ban đầu, tôi không mấy hứng thú, nói với một người bạn ‘lớp học thật nhàm chán’. Một người thứ ba nghe xong câu chuyện bèn giới thiệu tôi tới lớp học nhảy jazz tại một phòng thu ở Covent Garden". 

Đứng nép mình sau cột nhà, Lee cố gắng quan sát các vũ công chuyên nghiệp, nhún nhảy theo nhịp điệu và rất ngạc nhiên, phát hiện khả năng vũ đạo của mình không tồi. Từ giây phút đó, Lee bị thể dục thẩm mỹ cuốn hút. Những vũ điệu dần trở thành một phần không thể thiếu trong cuộc sống của bà.  

Một lần, khi giáo viên lớp nhảy vắng mặt, Lee - khi đó vẫn còn là học viên, mạnh dạn đứng lên hướng dẫn các thành viên khác. Buổi học kết thúc thành công, tất cả mọi người đều vỗ tay. Đây cũng là động lực khuyến khích bà rèn luyện, trở thành một huấn luyện viên chuyên nghiệp. Các giờ tập luyện, hướng dẫn học viên trở thành một phao cứu cánh cuộc sống của bà. 

"Thú thật, các lớp tập thể dục mỗi ngày kéo dài một giờ giúp tôi tỉnh táo, giảm căng thẳng khi phải làm mẹ của 5 đứa con", Lee nhớ lại. "Sức khỏe tôi tốt hơn, tinh thần vui vẻ, nhờ đó có thể giải quyết mọi vấn đề trong cuộc sống một cách tích cực, giảm nhẹ những triệu chứng trầm cảm tôi gặp khi đó". 

Tập luyện mỗi ngày giúp Lee giảm nhiều căng thẳng cuộc sống. Ảnh: Lee Janogly

Lee (giữa) thời trẻ cùng đội thể dục thẩm mỹ. Ảnh:Lee Janogly

Bà cho biết vận động cơ thể, dù các bài tập chậm, cần sự tập trung như Pilates, tới các bài yêu cầu nhiều sức hơn như thể dục nhịp điệu, đều giúp thư giãn tâm trí, mang đến một sự điềm tĩnh. 

Ngoài ra, tham gia các lớp học cũng tạo cơ hội gặp gỡ, kết bạn, trò chuyện hàng tuần. "Điều này khiến cuộc sống của bạn có ý nghĩa hơn". 

Theo vnexpress