Truyền thông bắt đầu chú ý tới bà Zelenska kể từ khi chồng bà ra tranh cử, nhưng có rất ít thông tin về bà được tiết lộ. Người phụ nữ này được cho là thích âm thầm ở đằng sau hậu trường ủng hộ chồng hơn là xuất hiện công khai trước đám đông dù ông Zelensky là một diễn viên hài có tiếng, một người có tầm ảnh hưởng trong xã hội Ukraine. (Nguồn: Heavy)

Thăm dò cử tri sau cuộc bỏ phiếu vòng 2 ngày 21/4 cho thấy ông Zelensky đã nhận được tới hơn 73% phiếu bầu, gấp gần 3 lần Tổng thống đương nhiệm Petro Poroshenko. Dù đây chưa phải là kết quả chính thức, nhưng ông Zelensky, một danh hài nổi tiếng, đã gần như chắc chắn trở thành tổng thống kế tiếp của Ukraine.

Bà Zelenska sinh năm 1978 tại Kryvyi Rih. Bà và chồng từng học cùng trường khi còn nhỏ nhưng họ không phải là bạn bè với nhau. Ông Zelensky cho biết ông biết nhiều bạn cùng lớp của vợ nhưng không biết gì về người sau này sẽ kết hôn với minh. (Nguồn: Reuters)

Họ trở nên thân thiết khi bà Zelenska bắt đầu học ngành kỹ sư dân dụng tại Đại học quốc gia Kryvyi Rih còn ông Zelensky học luật tại Đại học kinh tế Kryvyi Rih. Họ hẹn hò nhau 8 năm trước khi thành hôn vào năm 2003. Trong ảnh là ảnh cưới của cặp đôi. (Nguồn: Ed News)

Sau khi tốt nghiệp, bà Zelenska đã không làm việc theo đúng chuyên ngành được đào tạo mà chuyển sang lĩnh vực viết kịch bản. Khi còn trẻ, bà thường đồng hành cùng chồng trong các buổi trình diễn, sau đó tham gia viết kịch bản và thành nhà biên kịch cho công ty sản xuất phim và truyền hình của chồng. Bà là người đóng góp không nhỏ vào sự nghiệp diễn viên và kinh doanh thành công của ông Zelensky. (Nguồn: Reuters)

Ban đầu, bà Zelenska cực lực phản đối ý tưởng của chồng khi ông muốn tham gia tranh cử tổng thống. “Tôi từng thẳng thắn chống lại chiến dịch của chồng. Vì đây là một dự án rất khó khăn, nó sẽ thay đổi định hướng cuộc đời”, bà Zelenska chia sẻ, nhưng cuối cùng bà cũng đã chuẩn bị tinh thần để quen với hướng đi mới của chồng. (Nguồn: Ed News)

Trong suy nghĩ của Zelenska, chồng bà là người năng động và rất kiên định với mọi quyết định được đưa ra. Chính vì vậy, bà đã ủng hộ chồng hết mình. Bà xuất hiện tại văn phòng của chồng nhiều lần, dù không tham gia trực tiếp vào chiến dịch của ông Zelensky. (Nguồn: Reuters)

Zelenska nói bà không tư vấn cho chồng về vấn đề chính trị, nhưng thường đóng góp các ý tưởng mới mẻ vào các bữa ăn tối của gia đình về mọi vấn đề mà bà quan tâm. (Nguồn: 360TV.ru)

Chia sẻ với RT, nhà thiết kế thời trang Andrei Tishchenko, người có quan hệ thân thiết với gia đình Zelensky, nói rằng bà Zelenska có gu thời trang thanh lịch, tinh tế, sang trọng, cổ điển và có thể so sánh với Đệ nhất Phu nhân Mỹ Melania Trump. “Bà ấy ứng xử như thể là bà ấy đã là đệ nhất phu nhân trong toàn bộ cuộc đời”, nhà thiết kế Ukraine nhận xét về bà Zelenska.

Theo baoquocte