"Các món ăn hôm nay tôi sẽ gửi đến bệnh viện Sungai Buloh và Trung tâm Ứng phó và Xử lý khủng hoảng (CPRC) là ayam gulai tempoyak (món gà cay Malaysia), bắp cải xào và trứng muối", Hoàng hậu Malaysia Tunku Azizah Aminah Maimunah Iskandaria đăng Instagram cùng bức ảnh chụp các món ăn hôm 24/3.

Hoàng hậu Malaysia nổi tiếng là người chu đáo và đam mê nấu ăn. Bà thường xuyên chia sẻ công thức nấu ăn trên tài khoản Instagram. Hành động cổ vũ tinh thần cho đội ngũ nhân viên y tế của Hoàng hậu Tunku Azizah được rất nhiều người dân Malaysia ca ngợi.

Hoàng hậu Malaysia bên Quốc vương và món ăn nấu cho nhân viên y tế được bà chia sẻ trên Instagram hôm 24/3. Ảnh: Instagram/Airtangan_Tunkuazizah.

Hoàng hậu Malaysia bên Quốc vương và món ăn nấu cho nhân viên y tế được bà chia sẻ trên Instagram hôm 24/3. Ảnh:Instagram/Airtangan_Tunkuazizah.

Covid-19 đã xuất hiện tại 197 quốc gia và vùng lãnh thổ sau khi khởi phát ở Vũ Hán hồi tháng 12/2019, khiến hơn 420.000 người nhiễm bệnh và hơn 18.000 người tử vong. Malaysia là nước ghi nhận nhiều ca nhiễm nhất Đông Nam Á với 1.624 ca, trong đó 16 trường hợp đã tử vong.

Bộ Y tế Malaysia cho biết nước này đang tăng cường xét nghiệm để chuẩn bị cho "kịch bản tồi tệ nhất". Vào cuối tuần này, Malaysia sẽ tăng gấp đôi công suất xét nghiệm lên 7.000 trước khi tăng lên 16.500 vào tuần đầu tiên của tháng 4.

Sungai Buloh là bệnh viện đang điều trị nhiều ca nhiễm nCoV nhất ở Malaysia. Nhiều bác sĩ và nhân viên y tế Malaysia đang làm việc không ngừng nghỉ để đối phó đại dịch.

Theo vnexpress