Theo SBS, Kim Go Eun được bàn luận nhiều khi đóng cặp Lee Min Ho trong bom tấn truyền hình "Quân vương bất diệt" (The King: The Eternal Monarch). Một bộ phận khán giả chê cô kém sắc, không tương xứng với Lee Min Ho. Số khác nói cô đẹp lạ, được trao vai chính nhờ diễn tốt.

Lần thứ ba đóng phim truyền hình, Kim Go Eun hy vọng diễn xuất của cô sẽ xóa bỏ thành kiến của khán giả. Phim pha trộn yếu tố giả tưởng, lãng mạn, do Baek Sang Hoon đạo diễn. Cô hóa thân nữ thám tử Jung Tae Eul, giúp hoàng đế Lee Goon bảo vệ ngai vàng và ổn định cuộc sống người dân. Cả hai nảy sinh tình yêu sau nhiều lần vào sinh ra tử.

 

Naver cho biết Kim Go Eun luôn gây tranh cãi khi "yêu" các sao nam điển trai trên phim vì quá khứ đóng phim 18+. Cô sinh năm 1991 tại Seoul (Hàn Quốc), từng sống 10 năm ở Bắc Kinh (Trung Quốc). Năm 2012, khi học Đại học Nghệ thuật Quốc gia Seoul, cô quen biết đạo diễn Jung Ji Woo và bất ngờ được ông chọn vào vai Han Eun Gyo - nữ sinh 17 tuổi - trong "A Muse" (Nàng thơ). Trước đó hơn 300 nghệ sĩ thất bại khi thử vai này. 

Nữ sinh Eun Gyo trải qua tuổi thơ địa ngục vì bị cha bạo hành. Cuộc sống của cô thay đổi khi gặp nhà thơ 70 tuổi và chàng sinh viên đôi mươi. Vẻ trong sáng, ngây thơ của cô đánh thức ham muốn của hai người đàn ông. Theo Naver, hai cảnh sex với sự hỗ trợ của đồ họa và loạt trang phục ngắn cũn của Kim Go Eun trong phim bị khán giả chỉ trích. Ngược lại với phản ứng dư luận, vai diễn đầu tay giúp sao 21 tuổi trở thành hiện tượng với chín giải lớn, trong đó có Diễn viên xuất sắc tại Chuông vàng lần 49 và Diễn viên mới xuất sắc Rồng Xanh lần 22. Từ đó cô lọt vào mắt xanh của các đạo diễn lừng danh.

 

Năm 2014, Kim Go Eun được đạo diễn Hwang In Ho mời đóng phim điện ảnh "Monster" (Quái vật), trong vai Bok Soon - trí não chậm phát triển, hành vi kỳ quặc và bị cả khu phố xem là kẻ tâm thần. Cô yêu thương em gái hơn sinh mệnh, nhưng rơi vào địa ngục, điên cuồng trả thù khi em bị kẻ giết người hàng loạt hại chết. Tác phẩm ám ảnh người xem bởi cảnh bạo lực, đẫm máu. Đa số khán giả cho rằng cách chọn phim của Kim Go Eun có vấn đề, còn các đạo diễn liên tục gửi kịch bản cho cô. 

 

Năm 2015, cô nhận vai chính trong "Kiếm ký" (Memories of the Sword) - bom tấn điện ảnh với kinh phí 10 tỷ won, được ví như "Thập diện mai phục" bản Hàn - của đạo điễn Park Heung Sik. Nội dung xoay quanh cuộc đời kiếm khách Seol Hee, ôm nỗi đau mất mẹ và quyết trả thù kẻ giết hại bà. Đạo diễn nhận xét Kim Go Eun diễn xuất bằng mắt tốt. Cô cho biết hạnh phúc khi được hợp tác với ảnh đế Lee Byung Hun và ảnh hậu Jeon Do Yeon.

 

Cùng năm, phim điện ảnh "Phố người Hoa" (Coin Locker Girl) do cô và minh tinh Kim Hye Soo đóng chính khiến giới chuyên môn sửng sốt vì sắc màu u ám, bạo lực. Bối cảnh diễn ra ở khu phố Tàu, nơi những kẻ buôn bán nội tạng làm bá chủ và các con nợ rơi vào thảm cảnh. Trong vai Il Young nhiều ẩn ức, Kim Go Eun được đạo diễn Han Jun Hee lẫn Kim Hye Soo đánh giá tròn vai, lúc ngây thơ, ấm áp, khi lạnh lùng, tàn bạo.

 

Đầu năm 2016, cô lần đầu lấn sân mảng truyền hình với "Bẫy tình yêu" (Cheese in the Trap), vai Hong Seol - nữ sinh nhà nghèo thông minh - được "bạch mã hoàng tử" theo đuổi. Đài tvN cho biết lúc thông báo Kim Go Eun đóng chính, nhà sản xuất lẫn ê-kíp vấp ý kiến trái chiều, đa số góp ý ngoại hình và tính cách của cô không phù hợp nhân vật nguyên tác. Khi phim phát sóng, một bộ phận khán giả thay đổi suy nghĩ, nói diễn xuất của Go Eun tự nhiên, cách thể hiện nhân vật dễ thương.

 

Giữa năm 2016, phim điện ảnh "Hoa cải vàng" (Canola) do Go Eun và sao gạo cội Yoon Yeo Jung đóng chính được giới chuyên môn đánh giá ấm áp, gây xúc động về tình bà cháu. Cô vào vai Hye Ji - nữ sinh nổi loạn, che giấu bí mật lớn nhưng trái tim dần tan chảy trước tình yêu vô điều kiện của bà. Phim được Trung Quốc mua bản quyền, lọt top phim gia đình được coi nhiều ở Hàn.

 

Năm 2017, diễn viên tiếp tục được giao nữ chính trong phim truyền hình "Yêu tinh" (Goblin), sánh vai tài tử hơn 12 tuổi - Gong Yoo. Phim xoay quanh mối tình định mệnh, nhiều niềm vui lẫn nước mắt của nữ sinh Eun Tak và Kim Shin - một yêu tinh bất tử. Tác phẩm đem đến thông điệp nhân văn, buồn nhưng đẹp của những người đưa tiễn linh hồn người chết. Màn tương tác của Go Eun - Gong Yoo được truyền thông Hàn khen ăn ý, góp phần giúp tác phẩm lọt top 5 phim ăn khách nhất mọi thời của đài tvN.

 

Một năm sau đó, nữ diễn viên được đạo diễn lừng danh Lee Joon Ik mời đóng phim điện ảnh "Hoàng hôn trên thị trấn" (Sunset in my hometown), vai Sun Mi - mối tình đầu của nam chính Hak Soo - chàng rapper underground kém tiếng. Cô tăng đến 8 kg để hợp với nhân vật. Trên Sports DongA, diễn viên nói dự án giúp cô chữa lành vết thương tâm hồn vì những chỉ trích, định kiến và tin đồn sai sự thật. Cô cho biết không tham vọng diễn xuất bằng cách nhận phim ồ ạt, mà muốn tìm công việc vui vẻ và vai diễn hợp lý.

 

Năm 2019, Go Eun đóng cặp tài tử Jung Hae In trong phim điện ảnh "Giai điệu tình yêu" (Tune in for love), xoay quanh mối tình sét đánh của Mi Soo - cô gái làm việc bán thời gian tại một tiệm bánh và chàng trai có nhiều hoài bão. Biến cố khủng hoảng kinh tế tài chính năm 1997 khiến họ chia cắt nhưng trái tim vẫn hướng về nhau.

Theo vnexpress