Công chúa Nhật Bản Ayako và chồng sắp cưới
                                      trong buổi tuyên bố đính hôn tại Tokyo ngày 2/7. 


"Tôi gặp anh Moriya lần đầu vào tháng 12 năm ngoái. Khi đó, chúng tôi đã nói chuyện rất sôi nổi, không giống như mới gặp lần đầu. Tôi đã vui đến mức không bao giờ quên được buổi hôm đó", Asahi Shimbun dẫn lời Ayako kể trong buổi tuyên bố đính hôn ngày 2/7. 

Theo công chúa, họ gặp nhau thông qua sự giới thiệu của mẹ cô, công nương Takamado. Kei Moriya, 32 tuổi, là con một người bạn lâu năm của bà.

"Sau nhiều lần gặp, tôi bị thu hút bởi sự tử tế, thông minh và tính cách quyết đoán của anh ấy. Tôi không biết mẹ có ý định gì khi giới thiệu anh ấy cho tôi. Tuy nhiên, chúng tôi đã cùng nhau tới rất nhiều nơi, dành thời gian cho nhau và có nhiều kỷ niệm", cô kể thêm. "Chúng tôi cứ tự nhiên bị hút vào nhau. Tôi nghĩ, chúng tôi nhanh chóng yêu nhau như vậy là nhờ mối quan hệ tuyệt vời giữa hai người mẹ của chúng tôi".

Về phần mình, Moriya cho biết ấn tượng đầu tiên của anh về công chúa Ayako là sự tươi sáng và tích cực. Sau đó, khi hiểu về cô rõ hơn, anh bị thu hút bởi cách cô đối xử với mọi người, ấm áp và tốt bụng.

"Tôi cũng cảm thấy chúng tôi thật gần gũi khi công chúa cho biết cô ấy hiểu cảm giác của tôi khi đột nhiên bị mất cha mẹ", anh cho hay. Mẹ của Moriya mất vào năm 2015, còn cha của Ayako qua đời năm 2002.

Ayako tiết lộ cô được cầu hôn trong năm nay khi hai người ăn tối tại một nhà hàng.

"Tôi bất ngờ đến mức không thể trả lời ngay được. Nhưng khi mối quan hệ của chúng tôi phát triển, tôi nghĩ anh ấy là người dành cho tôi. Đến tháng 4, tôi đã đồng ý lời cầu hôn đó", cô nói.

Hai người sẽ tiến hành lễ đính hôn truyền thống Nosai no Gi vào ngày 12/8. Lễ cưới của họ dự kiến được tổ chức vào ngày 29/10 tại đền Meiji Jingu ở Shibuya, Tokyo. Theo Luật Hoàng gia, công chúa sẽ phải từ bỏ thân phận hoàng gia khi kết hôn với dân thường. 

Moriya tốt nghiệp đại học Keio ở Tokyo. Hiện anh làm việc cho hãng vận tải đường biển NYK Line.

Theo VNexpress