Ngày 31/5, Brooke Shields mừng sinh nhật tuổi 55. Minh tinh đăng trên trang cá nhân nhiều bức ảnh thời mới bước chân vào làng giải trí. Tờ People tập hợp những hình ảnh đẹp nhất của cô thời trẻ.

 

Brooke Shields sinh ra và lớn lên tại New York, là con gái của minh tinh Teri Shields và doanh nhân Frank Shields. Cô mang trong mình nhiều dòng máu như Anh, Đức và Italy, có tổ tiên thuộc dòng dõi hoàng gia tại Genoa và Rome. Khi mang thai Brooke, bà Teri từng được nhà ông Frank cho tiền để phá nhưng nhận tiền và vẫn sinh con. Hai người làm đám cưới nhưng ly dị khi Brooke khoảng năm tháng tuổi.

 

Từ nhỏ, Brooke Shields được mẹ cho học nghệ thuật và múa. Năm 11 tuổi, cô bắt đầu làm mẫu nhí và dần gây dựng tên tuổi. Một năm sau đó, Brooke được mời đóng chính phim Pretty Baby (1978) và nổi tiếng khắp nước Mỹ. Diễn viên vào vai con gái một gái bán hoa, có xu hướng yêu những người đàn ông lớn tuổi. Bộ phim gây tranh cãi vì nội dung ấu dâm, sau đó đoạt giải Technical Grand tại LHP Cannes.
Brooke Shields được khen ngợi vì màn hóa thân xuất sắc, đặc biệt ở cảnh nóng trong phim. Sau đó, công chúng phát hiện Brooke từng được mẹ cho phép chụp khỏa thân từ năm 10 tuổi cho tạp chí Playboy.

 

Năm 15 tuổi, Brooke tiếp tục gây ồn ào với các bộ phim nhiều cảnh nóng "The Blue Lagoon" (Eo biển xanh) và "Endless Love". Cô đoạt giải "Nghệ sĩ trẻ hay nhất" của People's Choice Award trong ba năm liên tiếp từ 1981 đến 1984 và trở thành mỹ nhân được săn đón bậc nhất trong thập niên 1980. 

 

Dự án quảng cáo quần bò với Calvin Klein năm 1980 giúp Shields thành biểu tượng thời trang. Trong đoạn phim quảng bá, cô nói: "Bạn biết thứ gì nằm giữa tôi và chiếc quần? Không gì cả", ám chỉ không mặc nội y khi chụp bộ ảnh. Chiến dịch giúp hãng thời trang tăng mạnh doanh số. Theo Harper's Bazaar, Brooke Shields làm mẫu cho hơn 300 ảnh bìa giai đoạn từ năm 1980 đến 1985.

 

Brooke Shields nổi tiếng với mái tóc xoăn, hàng lông mày dày. Tờ Vogue nhận xét cô là người trang điểm lông mày đẹp nhất Hollywood. Trên màn ảnh, cô được biết đến với hình ảnh cô gái quyến rũ, dịu dàng nhưng luôn dám chủ động trong chuyện tình cảm.

 

Brooke ăn chay và ủng hộ các hoạt động bảo vệ động vật. Tuy nhiên, cô cũng sở hữu một thương hiệu áo khoác lông chồn với hãng Kopenhagen.

 

Từ cuối thập niên 1980, Brooke Shields theo đuổi hình ảnh khỏe khoắn, năng động. Nhiều tạp chí thời trang đánh giá cô góp phần khuyến khích phụ nữ diện đồ thể thao, là minh chứng chúng không làm giảm sự nữ tính của họ.

 

Sau những năm thành công, Brooke Shields rời showbiz để hoàn thành bằng cử nhân văn học Pháp. Thập niên 1990, cô chủ yếu hoạt động trong lĩnh vực truyền hình với series "Suddenly Susan". Cô cũng đạt được một số thành công trên sân khấu Broadway.
Brooke Shields trải qua hai cuộc hôn nhân với vận động viên tennis Andre Agassi và biên kịch Chris Henchy. Cô cũng hẹn hò nhiều ngôi sao như Michael Jackson, Sting, Michael Bolton...

Theo vnexpress