Miss Universe 2018 Catriona Gray trao vương miện cho người kế nhiệm Zozibini Tunzi - Ảnh:AFP

Trả lời câu hỏi ứng xử dành cho Top 3: "Điều quan trọng nhất mà chúng ta nên dạy cho các bé gái ngày nay là gì?", cô gái 26 tuổi đến từ Nam Phi tự tin khẳng định đó chính là khả năng, tinh thần lãnh đạo.

"Tôi nghĩ điều quan trọng nhất mà chúng ta nên dạy cho các bé gái ngày nay đó chính là khả năng lãnh đạo. Đó là điều mà nhiều bé gái và phụ nữ bị thiếu đi trong khoảng thời gian rất dài, không phải vì chúng ta không muốn mà là vì xã hội đã định kiến phụ nữ như vậy.

Tôi nghĩ chúng ta là những sinh vật mạnh nhất trên thế giới này, và chúng ta nên được trao mọi cơ hội, chúng ta nên dạy cho các bé gái điều đó. Không gì quan trọng bằng có chỗ đứng trong xã hội và khẳng định chính mình", Zozibini cứng rắn trả lời.

Zozibini Tunzi sinh ngày 18-9-1993, được biết đến với vai trò người mẫu. Cô cũng từng đoạt vương miện cuộc thi Miss South Africa 2019 tại quê nhà.

Zozibini Tunzi từng theo học Trường công nghệ Cape Peninsula University of Technology, tốt nghiệp cử nhân ngành quan hệ công chúng và quản lý hình ảnh năm 2018. Trước khi tham dự Miss Universe 2019, Zozibini Tunzi có trình diễn tại Tuần lễ thời trang New York 2019.

Zozibini Tunzi tại Tuần lễ thời trang New York 2019 - Ảnh: Instagram Zozibini Tunzi

Theo Hollywood Life, người đẹp 26 tuổi là một người rất tâm huyết với nữ quyền và bình đẳng giới. Khi tham gia Miss South Africa, Zozibini hợp tác với tổ chức HeForShe của Liên Hiệp Quốc nhằm khuyến khích nam giới đấu tranh cùng với phụ nữ vì bình đẳng giới.

Cô gái này còn đề nghị đàn ông Nam Phi viết thông điệp thể hiện sự ủng hộ của họ đối với phụ nữ và những thông điệp này được đính vào trang phục truyền thống tại Miss Universe 2019 của cô.

Trang phục độc đáo của Zozibini Tunzi trong phần thi trang phục truyền thống tại Miss Universe 2019 - Ảnh: Miss SA/ Twitter

Trong một bài viết về tân Hoa hậu Hoàn vũ 2019, trang tin heavy.com cho biết Zozibini Tunzi luôn ủng hộ vẻ đẹp tự nhiên. Trên mạng xã hội, Zozibini cũng luôn thể hiện điều đó.

Bên cạnh đó, Zozibini cũng không ngần ngại truyền đi thông điệp "là chính mình". Trong một cuộc phỏng vấn với chương trình Expresso Show của Nam Phi hồi tháng 10 năm nay, Zozibini được hỏi cô có cảm thấy gánh nặng khi trở thành một biểu tượng của vẻ đẹp tự nhiên của châu Phi hay không.

"Điều đó không quá nặng nề. Mọi thứ đến một cách tự nhiên, tôi không thấy mình phải giả vờ gì cả. Tôi không cảm thấy mình phải giả vờ theo hình ảnh mà mọi người nghĩ về tôi, và thật tuyệt vời khi mọi người chấp nhận điều đó và thấy thoải mái với chính con người thật của tôi", cô gái trẻ đáp.

Nụ cười rạng rỡ của tân Hoa hậu Hoàn vũ 2019 Zozibini Tunzi - Ảnh: Instagram Zozibini Tunzi

Cũng như nhiều người trẻ khác, tân Hoa hậu Hoàn vũ 2019 cũng là "fan cứng" của Marvel và Game of Thrones.

Một số hình ảnh cận nhan sắc của tân Hoa hậu Hoàn vũ 2019 Zozibini Tunzi trên Instagram của cô:








Theo tuoitre