Một nhân chứng chia sẻ với đài CBS News: “Tôi đang lái xe thì nhìn thấy một đám khói đen phía trước. Khi đến gần hơn, tôi thấy chiếc xe đang bốc cháy trong bãi đỗ của tiệm rửa xe. Sức nóng của vụ cháy kinh khủng đến mức ngồi trong xe của mình tôi cũng cảm nhận thấy".

Ngay sau khi nghe thấy 2 học sinh la lên có khói trên xe, bà Teresa Stroble, người có 7 năm kinh nghiệm làm tài xế lái xe bus trường học, đã lập tức tấp xe vào bãi đất trống vệ đường ở thị trấn Duncan, bang South Carolina (Mỹ). Chưa đầy 1 phút, bà nhanh chóng hướng dẫn sơ tán toàn bộ 56 học sinh khỏi chiếc xe nguy hiểm. Chính sự nhanh trí và hành động dứt khoát của bà đã giúp bảo toàn toàn bộ tính mạng của 56 em nhỏ.

Chia sẻ trên kênh tin tức Mỹ WSPA, quản lý trường Scott Turner cho biết: "Chúng tôi vô cùng tự hào về người tài xế của mình. Cô ấy bình tĩnh, đặt học sinh lên hàng đầu và đảm bảo học sinh được an toàn. Cô ấy là anh hùng của chúng tôi".

Ngoài ra, đại diện trường Scott Turner cũng gửi lời cảm ơn sâu sắc tới đội phòng cháy chữa cháy Duncan vì đã có mặt nhanh chóng để dập tắt ngọn lửa.

                                                                         Theo Phunuvietnam.vn