Bà Michella Flores

Bà Flores lên máy bay đến Las Vegas sáng ngày 1/10 và chờ để tiếp tục công việc của mình trên chuyến bay tiếp theo vào sáng 2/10. Bà nghỉ tại khách sạn Hooters, đối diện địa điểm tổ chức lễ hội âm nhạc Route 91 Harvest. 
Vốn là một fan hâm mộ của dòng nhạc đồng quê, bà Flores đi lang thang xuống phố và đứng trên vỉa hè Đại lộ Las Vegas xem ca sĩ Jason Aldean biểu diễn. Đúng lúc ấy, tiếng đạn vang lên. “Mọi người bắt đầu la hét và chạy khỏi lễ hội âm nhạc. Họ la lên rằng có kẻ xả súng. Tôi cũng theo họ chạy dọc Đại lộ Las Vegas”, Flores kể lại.

Nữ tiếp viên buộc phải ẩn nấp trong phòng hội nghị của một sòng bạc gần đó và chờ đợi trong nỗi sợ hãi tột cùng suốt nhiều giờ. “Ngồi trong đó, tôi tưởng tượng sẽ có người mở cửa phòng và nã đạn vào chúng tôi. Suy nghĩ ấy khiến tôi phát điên”, Flores chia sẻ.

Khi thủ phạm vụ xả súng Stephen Paddock (64 tuổi) bị bắn hạ, Flores trở về phòng khách sạn của mình và mất ngủ suốt đêm hôm đó. Từ cửa sổ phòng khách sạn, Flores có thể nhìn thấy những thi thể người nằm rải rác cạnh sân khấu lễ hội, nơi từng có 20.000 khán giả nhảy múa tưng bừng theo nhạc. Đã có 600 người thương vong sau xả súng. Sáng hôm sau, Flores tiếp tục công việc của mình và lên một chuyến bay đến Boston. Bà làm việc không ngừng nghỉ suốt 4 ngày sau đó.

Khi trở về nhà tại Santa Rosa (bang California), Flores nhận được tin báo về đám cháy rừng gần đó. Ngoài nghề tiếp viên hàng không, Flores còn là kĩ thuật viên hỗ trợ mặt đất cho các chuyến bay phi thương mại, bao gồm cả các chuyến bay của Cục Lâm nghiệp và Chữa cháy California. Trong suốt thời gian đó, Flores tham gia hỗ trợ việc vận chuyển nhiên liệu cho công tác chữa cháy.

Nhà của bà Flores bị cháy rụi

Ngày 7/10, Flores trở về nhà và nhìn thấy ngọn lửa kinh hoàng đang tiến sát nhà mình, nơi bà sống cùng cha mẹ. Flores giục cha mẹ đóng đồ, rồi đưa chú cún cưng đến một công viên gần đó. Tại đây, Flores nghe thấy tên khu phố của mình được đội cứu hỏa đọc trên loa phát thanh.

“Tôi gọi cho mẹ tôi. Bà hét trong điện thoại và nói ngọn lửa đã lan đến cuối đường”, Flores kể. Bà vội chạy về nhà và dùng vòi phun nước trong vườn để dập lửa cùng đội cứu hỏa.
 
Khoảng 4 giờ sáng 8/10, Flores tiếp tục lên đường đến sân bay Oakland để thực hiện công việc chính của mình. Khi ca làm việc của Flores kết thúc, bà nhận được tin báo căn hộ của gia đình mình đã bị lửa thiêu rụi.


“Hầu như tất cả đồ đạc của chúng tôi đều bị phá hủy: giường, xe đạp, quần áo, đồng phục tiếp viên của tôi...”, Flores đau đớn kể. May mắn thay, cha mẹ và chú cún cưng của Flores vẫn ổn và đang trú tạm trong căn hộ mà Flores chuẩn bị chuyển đến ở. “Chủ nhật tuần trước, tôi phải chạy trốn khỏi cơn mưa đạn ở Las Vegas. Chủ nhật tuần này, tôi lại phải chạy trốn khỏi biển lửa ở California”, bà Flores nói.


Đám cháy rừng ở California đã khiến ít nhất 31 người chết, trở thành đám cháy rừng nghiêm trọng nhất ở California từ năm 1933. Hơn 20.000 người đã phải đi sơ tán. Hàng trăm người vẫn đang mất tích sau khi đám cháy diễn ra ở 22 khu vực càn quét vùng đất có truyền thống trồng nho và làm rượu vang. Hơn 8.000 lính cứu hỏa và lực lượng hỗ trợ hiện vẫn đang chống chọi với lửa. 

                                                          Theo Phunuvietnam.vn