Thủ tướng Ardern khoe ảnh con gái vừa sinh

CNN 
đưa tin bà Ardern đã chia sẻ hình ảnh đầu tiên cùng bạn đời và con gái trên Instagram sau khi "vượt cạn". Bà cho hay em bé lọt lòng mẹ lúc 16h45 (giờ địa phương), nặng 3,31 kg. 

"Cảm ơn những lời chúc và tấm lòng của các bạn rất nhiều. Tất cả chúng tôi thực sự biết ơn nhóm bác sĩ tuyệt vời tại bệnh viện thành phố Auckland", bà nói thêm.

Bà Ardern dự sinh vào ngày 17/6 nhưng đến đầu hôm nay mới nhập viện. Sự háo hức đã lan tỏa khắp bệnh viện từ mấy ngày qua, với nhiều kênh truyền thông thậm chí cập nhật trực tiếp các diễn biến tại đây.

Jessie Chiang, một phóng viên của New Zealand Radio, cho biết cô và các đồng nghiệp có mặt ở bệnh viện từ 6h sáng và được phục vụ đồ ăn. Một kênh tin tức khác thì phát sóng loạt bài hát mang chủ đề thiếu nhi để "giúp đứa trẻ bước vào thế giới".

Người New Zealand hồi hộp phỏng đoán giới tính và tên con đầu lòng của nữ thủ tướng. Một cửa hàng bán đồ trẻ em còn treo thưởng phiếu quà tặng trị giá 50 NZD cho khách hàng nào đoán trúng giới tính, cân nặng nhất.

Người dùng Twitter phát hiện ra rằng bé gái trùng ngày sinh với Hoàng tử Anh William và cựu thủ tướng Pakistan Benazir Bhutto, lãnh đạo thế giới đầu tiên sinh con khi đang tại nhiệm vào năm 1990.

Bà Ardern, 37 tuổi, đắc cử vào tháng 10/2017, là lãnh đạo trẻ nhất đảng và trẻ nhất New Zealand trong 150 năm qua. 

Bà thông báo có thai hồi tháng một. Bạn đời của Ardern, Clarke Gayford, là người dẫn chương trình loạt phim tài liệu về chủ đề câu cá nhưng sẽ nghỉ việc để ở nhà giúp bà chăm con.

"Tôi không phải là phụ nữ duy nhất đa nhiệm vụ. Tôi không phải là phụ nữ đầu tiên vừa làm việc vừa có con. Có nhiều phụ nữ đã làm điều đó trước đây", nữ thủ tướng nói trong một cuộc phỏng vấn.

Phó thủ tướng Winston Peters sẽ đảm nhận công việc của bà Ardern trong 6 tuần bà nghỉ dưỡng sau sinh.

Theo VNExpress