Ảnh minh họa

Đại hội Công đoàn Việt Nam lần thứ XII là Đại hội "Đổi mới, dân chủ, đoàn kết, trách nhiệm". Đại hội xác định: Đổi mới tổ chức và hoạt động công đoàn; tập trung đại diện, chăm lo, bảo vệ đoàn viên, người lao động; đẩy mạnh tuyên truyền, giáo dục, xây dựng giai cấp công nhân lớn mạnh; góp phần xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Đây là sự kiện chính trị quan trọng của giai cấp công nhân và người lao động, mở đầu cho giai đoạn phát triển mới của tổ chức Công đoàn.

Tham dự Đại hội có 950 đại biểu đại diện cho hơn 10 triệu đoàn viên, công nhân viên chức lao động cả nước và 7 đoàn đại biểu quốc tế. Trong số 950 đại biểu dự Đại hội, có 300 đại biểu nữ, chiếm khoảng 31%; 42 đại biểu dân tộc ít người, chiếm khoảng 4,4%. Có 39 đại biểu là công nhân trực tiếp sản xuất, chiếm 4,1%. Đại biểu cao tuổi nhất là 65 tuổi, đại biểu ít tuổi nhất là 25 tuổi. Các đại biểu sẽ tham gia 12 trung tâm thảo luận về 12 vấn đề quan trọng.

Trong khuôn khổ Đại hội, ngày 26/9/2018 sẽ diễn ra Diễn đàn Thủ tướng Chính phủ gặp gỡ các đại biểu dự Đại hội với chủ đề "Công đoàn Việt Nam đồng hành cùng Chính phủ nâng cao năng lực cạnh tranh quốc gia và phát triển bền vững đất nước". Đây là dịp để các đại biểu bày tỏ nguyện vọng, hiến kế và thể hiện quyết tâm của Công đoàn Việt Nam cùng Chính phủ nỗ lực phấn đấu, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội. Thủ tướng Chính phủ trao đổi những vấn đề lớn, gửi thông điệp chung của người đứng đầu Chính phủ đến Đại hội và toàn thể công nhân viên chức lao động cả nước.

Theo Phunuvietnam.vn