Những phụ nữ mang thai về từ Đài Loan được đưa vào khu cách ly tại Quảng Nam - Ảnh: LÊ TRUNG

Chiều 1-6, ông Nguyễn Văn Hai - giám đốc Sở Y tế Quảng Nam - cho biết 343 công dân Việt Nam tại Đài Loan về nước, trong đó có hơn 200 phụ nữ mang thai, đều có kết quả xét nghiệm âm tính với virus SARS-CoV-2.

Những công dân này về nước chiều 29-5, hạ cánh xuống sân bay Đà Nẵng và được đưa vào cách ly tập trung tại Trường trung cấp Cảnh sát nhân dân 5 (huyện Thăng Bình, Quảng Nam).

Theo đại tá Nguyễn Quyết Chiến - phó tham mưu trưởng Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh Quảng Nam, chỉ huy khu cách ly Trường trung cấp Cảnh sát nhân dân 5, trong số này có 227 phụ nữ mang thai (thông tin trước đó là 243 người), trong đó có người sắp sinh con.

Những người trở về đợt này đa số là lao động phổ thông tại một số tỉnh ở nước ta sang làm việc tại Đài Loan. Một số học tập, đi du lịch, đi thăm người thân bị "mắc kẹt" do ảnh hưởng của dịch COVID-19.

Theo ông Hai, sau khi có kết quả xét nghiệm âm tính lần 1, trong những ngày tới ngành y tế sẽ tiếp tục lấy mẫu xét nghiệm lần 2 và thực hiện cách ly những người trên đủ 14 ngày theo quy định.

Theo tuoitre