Người Việt đang rất háo hức đi du lịch

Nền tảng đặt chỗ du lịch trực tuyến Agoda vừa thực hiện khảo sát tại khu vực châu Á về phản ứng của người dân với du lịch sau dịch COVID-19. Kết quả cho thấy Việt Nam đã sẵn sàng để dẫn đầu khu vực về khả năng phục hồi ngành du lịch sau đại dịch.

Theo đó, 87% du khách Việt Nam được hỏi hiện đang lên kế hoạch đi du lịch vào năm tới, tiếp sau đó là du khách Indonesia (78%), Đài Loan (59%) và Thái Lan (50%).

Việc một tỉ lệ lớn người dân cảm thấy tự tin đi du lịch trở lại đã đánh dấu thành công của Việt Nam trong việc kiểm soát dịch bệnh, cùng những nỗ lực để hồi sinh ngành du lịch mũi nhọn của các doanh nghiệp du lịch, lữ hành.

Khi nói về động lực đi du lịch, khảo sát đã cho thấy sự hồi phục ấn tượng của du lịch công tác lẫn du lịch nghỉ dưỡng, với 57% cho biết sẽ cân nhắc vài chuyến đi kết hợp công tác và nghỉ dưỡng trong năm tới, trong khi 42% nói rằng trong những tháng tới họ sẽ đi du lịch chỉ với mục đích nghỉ dưỡng khi thị trường bước vào kỳ nghỉ hè.

Về địa điểm chọn, 42% những người muốn đi du lịch biển, trong đó 37% chia sẻ rằng động lực lớn nhất khi lựa chọn điểm đến cho kỳ nghỉ là mong muốn tìm về với thiên nhiên và thắng cảnh Việt Nam.

Khi được hỏi về điểm đến yêu thích, Đà Nẵng đã vượt qua Đà Lạt với cách biệt sát nút để trở thành lựa chọn được ưu ái nhất khi nhiều du khách muốn tìm kiếm trải nghiệm tắm biển mát mẻ hay khí hậu đồi núi dễ chịu để lánh khỏi cái nóng gay gắt của mùa hè.

Nha Trang xếp thứ ba khi nhận được bình chọn từ những du khách muốn ghé thăm các thành phố ven biển, trong khi TP.HCM và Hà Nội nằm ở hai vị trí khép lại top 5 những điểm đến được để mắt tới.

Về các hoạt động du lịch, các du khách Việt khẳng định niềm đam mê đối với các danh thắng nổi tiếng trong nước (30%), theo sau là nhu cầu về nghỉ dưỡng (24%), trong khi mong muốn thưởng thức ẩm thực địa phương xếp thứ ba (21%).

Khi lựa chọn nơi lưu trú, gần 1/3 người Việt cho thấy sự ưu ái dành cho các khu nghỉ dưỡng hơn các khách sạn 4 và 5 sao (23%). Nhóm du khách quan tâm về giá cả đã bình chọn để giúp các khách sạn từ 1 đến 3 sao giữ vị trí thứ ba, đánh bật các lựa chọn về khách sạn nhỏ và nhà riêng.

Tâm thế sẵn sàng để đi du lịch bằng máy bay của người Việt trong khoảng thời gian này càng nhấn mạnh nỗ lực tuyệt vời của Việt Nam trong cuộc chiến với dịch bệnh.

Theo Agoda, 71% du khách Việt Nam tham gia khảo sát có khả năng sẽ đi du lịch bằng đường hàng không trong chuyến đi sắp tới, cho thấy người Việt đang rất tin tưởng vào những biện pháp phòng ngừa của các cơ quan quản lý tại các trung tâm vận chuyển quan trọng, và tỉ lệ này cao hơn mức trung bình của thế giới (57%).

Trong khi đó, 1/4 số người tham gia khảo sát có vẻ muốn du lịch bằng đường bộ hoặc tàu hỏa cho chuyến du lịch tiếp theo.

Hiện nay, các chiến dịch truyền thông du lịch đều tập trung vào phát triển thị du lịch nội địa. Ông Errol Cooke, phó chủ tịch phụ trách dịch vụ đối tác tại Agoda, cho biết nền tảng này cũng đã ra mắt chiến dịch tích hợp GoLocal (Hãy khám phá chính quê hương bạn) ngay tại dải đất hình chữ S, mang đến sự cộng hưởng cho những sáng kiến như chương trình kích cầu du lịch nội địa ‘Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam’ của Tổng cục Du lịch Việt Nam.

Chiến dịch thông qua việc sử dụng các nội dung và thông điệp sáng tạo để truyền cảm hứng cho người Việt lên đường khám phá chính đất nước của mình, kết nối trở lại với nền văn hóa bản địa và nhận ra những viên ngọc tiềm ẩn.

"Chiến dịch cũng khuyến khích mọi người học cách bảo vệ mình để tự tin đi du lịch trở lại và giúp họ tìm được những lựa chọn tốt nhất và ưu đãi giá trị nhất để thực hiện điều đó", ông Errol Cooke nói.


Theo dulich.tuoitre