Thứ trưởng Martin Worms (giữa) cùng các đại biểu, và các cô trò
Trường Mầm non Thạch Bình bên món quà ý nghĩa. 


Tham dự Lễ trao tặng còn có TS. Bùi Công Thọ, Trưởng Đại diện Văn phòng bang Hessen tại Việt Nam, đại diện chính quyền xã Thạch Bình, đơn vị bộ đội kết nghĩa đóng tại địa bàn huyện Nho Quan, Hội Hữu nghị Việt - Đức.

Tại lễ trao tặng, Quốc vụ khanh, Thứ trưởng Bộ Tài chính bang Hessen Martin Worms cho hay: “Trẻ em là thế hệ trẻ là tương lai của đất nước và việc chăm sóc sức khỏe cho các em là rất quan trọng, trong đó có việc cung cấp nước sạch để các em sử dụng. Tôi rất vui mừng khi được đại diện cho bang Hessen trao tặng món quà ý nghĩa này tới các thầy cô giáo và các học sinh tại Việt Nam.”

TS. Bùi Công Thọ hướng dẫn các thầy cô sử dụng và bảo quản máy lọc nước PAUL. 

Trưởng Đại diện Văn phòng bang Hessen Bùi Công Thọ cho biết: “Sau khi lắp đặt, mỗi hệ thống lọc nước hoàn thiện này sẽ cung cấp 1.500 lít nước sạch uống liền trong một ngày đêm. Điểm đặc biệt ở thiết bị lọc nước sạch công nghệ cao này không dùng hóa chất, không dùng điện, không tiêu tốn năng lượng. Hiện nay, hệ màng lọc đa tầng công nghệ nano trong máy PAUL (Portable Aqua Unit of Lifesaving) là công nghệ hiện đại trên thế giới, có thể hoạt động liên tục trong 10 năm mới cần thay thế”.

Thay mặt Nhà trường, Hiệu trưởng Đỗ Thị Lan đã cảm ơn sự hỗ trợ của bang Hessen và chia sẻ: “Trường Mầm non Thạch Bình, bên cạnh con em dân tộc Kinh còn có hơn 40% con em dân tộc khác. Tất cả các cô giáo và học sinh trong trường đã cố gắng và đạt một số thành tích tốt trong chăm nuôi và học tập. Nhà trường rất vui mừng và xúc động khi đại diện bang Hessen đã về tận nơi lắp đặt máy lọc nước để gần 700 cô và trẻ nhỏ có nước tinh khiết uống, đảm bảo sức khỏe. Chúng tôi sẽ cố gắng sử dụng nguồn nước hiệu quả và giữ gìn món quà ý nghĩa này”.

Trong khuôn khổ các hoạt động hỗ trợ của bang Hessen và WUS, 3 năm qua, 200 máy lọc nước PAUL và gần đây là 20 máy cho đợt viện trợ khẩu cấp mùa bão lũ miền Bắc, đã được chuyển từ Đức tới Việt Nam để hỗ trợ hiệu quả cho các trường học vùng sâu vùng xa, đồng bào dân tộc, vùng bị thiên tai bão lụt và các vùng chưa có nước sạch trên cả nước. Những hoạt động thiết thực như vậy đang góp phần vun đắp tình hữu nghị giữa hai dân tộc Việt Nam - Đức.

Theo Thế giới và Việt Nam