Bé Asiah qua đời sau 6 ngày bị mẹ bỏ ở nhà một mình.

Verphy Kudi, hiện 19 tuổi, nhận tội ngộ sát sau khi bị camera an ninh ghi lại cảnh đã bỏ con gái Asiah, 20 tháng tuổi, một mình trong căn hộ ở Brighton suốt 6 ngày để tới nhiều địa điểm khác nhau tổ chức tiệc sinh nhật tuổi 18.

Chi tiết vụ việc được ban công tố nêu rõ tại một phiên điều trần hồi năm ngoái cho thấy Kudi thực chất đã bỏ mặc con mình mà không có người trông chừng 12 lần. Lần đầu tiên là lúc chưa đầy hai tháng trước khi Asiah tử vong vào tháng 12/2019, Times tiết lộ. 7 trong số những lần này được công tố viên nhận định là "nghiêm trọng".

Thông tin từ thu thập của cảnh sát Sussex cho thấy Kudi đã dự nhiều buổi tiệc tùng ở London, Conventry và Soluhull trong 6 ngày ăn mừng tuổi 18. Không ai nghe thấy tiếng khóc của Asiah, kể cả hàng xóm hay những người sống trong khu.

Sau khi trở về nhà, Kudi mới gọi cho dịch vụ khẩn cấp và thông báo rằng con gái không có phản ứng. Bé Asiah được đưa tới Bệnh viện nhi Royl Alexandra ở Brighton nhưng khi tới nơi thì các bác sĩ tuyên bố em đã tử vong.

Kết quả khám nghiệm tử thi và các xét nghiệm pháp y tiếp theo sau đó cho thấy bé Asiah bị mất nước, đói và qua đời vì không có người quan tâm.

Tại phiên tòa Lewes Crown diễn ra từ khoảng 4 đến 8/12 năm ngoái, Kudi đã bật khóc và thừa nhận tội ngộ sát. Kudi dự kiến sẽ phải hầu tòa vào cuối năm nay nhưng lời bào chữa của cô ta đã được công tố chấp nhận. Bà mẹ trẻ sẽ được tuyên án vào ngày 28/5 tới trong lúc chờ kết quả của báo cáo về tâm lý của cô ta.

Kể từ khi bị buộc tội ngộ sát hồi tháng 10 năm ngoái đến nay, Kudi vẫn đang bị giam trong tù. Chi tiết bé Asiah bị bỏ ở nhà một mình suốt khoảng thời gian dài trên ra sao vẫn chưa được tiết lộ ở phiên điều trần.

Thẩm phán Christine Laing đã yêu cầu cung cấp đầy đủ các hồ sơ từ các cơ quan dịch vụ liên quan tới vụ việc cho bên bào chữa trước khi tuyên án.

"Chúng tôi rất buồn trước cái chết thương tâm của bé Asiah. Trong vai trò bảo vệ, chúng tôi sẽ làm việc với các đối tác của mình để xem xét những gì đã xảy ra và thực hiện một bài đánh giá về Bảo vệ Trẻ em, trong đó chúng tôi sẽ làm việc với cảnh sát Sussex để chắc chắn rằng bài kiểm tra được tiến hành nhằm hỗ trợ hoặc đồng hành cùng các động thái đang diễn ra của họ trong vụ việc này", Tổ chức Hợp tác và Bảo vệ trẻ em Brighton and Hove (BHSCP) cho hay.

Theo ngoisao