Sau giao thừa, người dân đất Cảng Hải Phòng vào đền Nghè - nơi thờ nữ tướng Lê Chân làm lễ, cầu phúc cầu an cho gia đình. Phía ngoài đền, nhiều thiếu nữ bán những túi muối nhỏ. Dân gian có câu "đầu năm mua muối, cuối năm mua vôi" với ý nghĩa mua muối đậm đà sẽ mang lại nhiều may mắn, mua vôi để xua đuổi xui xẻo.

Các thiếu nữ bán muối ở lối vào đền Nghè.

                                                Người dân thắp hương cầu năm mới an lành.

Ở nhiều miền quê Bắc Bộ, người dân có tục đánh trống, khua chiêng trong đêm giao thừa. Tại Khu di tích lịch sử đền Lang Đài (Phú Thọ), một bô lão đại diện làng đã đánh hồi trống sang canh. Ngay sau đó, cụ Nguyễn Thị Vấn (90 tuổi) là người đầu tiên xông đền. 


Tại cố đô Huế (Thừa Thiên Huế), nhiều du khách nước ngoài bày tỏ sự hào hứng với Tết cổ truyền Việt Nam. Họ cùng hòa mình vào dòng người, chăm chú theo dõi các tiết mục văn nghệ ở Đại Nội và nhún nhảy theo điệu nhạc.  

Hàng nghìn người ở trung tâm Sài Gòn reo vui trong tiếng pháo hoa giòn giã. Nhiều em bé được cha mẹ công kênh lên vai xem pháo hoa. Một số cụ già đứng trầm ngâm, nép mình giữa dòng người đông đúc, ánh mắt đầy suy tư. "Tôi ước một năm mới an lành đến tất cả mọi người, sức khỏe và hạnh phúc là trên hết", bà Đào Thị Tuệ (72 tuổi, ngụ quận Bình Thạnh) chia sẻ. 

                                               Pháo hoa rực sáng trên bầu trời Sài Gòn.

Rất nhiều du khách nước ngoài hòa mình tronng dòng người xem pháo hoa giao thừa. Phần lớn tỏ ra thích thú với không khí Tết cổ truyền ở Việt Nam, nhiều người không bỏ lỡ cơ hội ghi lại khoảnh khắc này. Kim Jae Ji (25 tuổi, người Hàn Quốc) thích thú nói: "Thật sôi động và ấn tượng. Lần đầu tiên tôi đến TP HCM và rất may mắn trùng thời điểm đón Tết cổ truyền của các bạn. Đây sẽ là chuyến du lịch đáng nhớ của tôi", du khách chia sẻ.
Tại Cần Thơ, chương trình bắn pháo hoa đêm giao thừa kéo dài gần 15 phút, trong tiếng reo hò của hàng nghìn người dân xem trực tiếp tại bến Ninh Kiều. "Lâu lắm rồi mới trực tiếp coi được màn bắn pháo hoa đã mắt như thế này. Tết vui vô cùng", chị Nguyễn Thị Hoa, 26 tuổi, ở quận Ninh Kiều chia sẻ.

0h10

Chủ tịch nước chúc Tết đồng bào

Trên truyền hình, Chủ tịch nước Trần Đại Quang thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, gửi tới toàn thể đồng bào trong và ngoài nước những lời chúc mừng tốt đẹp nhất, "chúc nhân dân và bầu bạn khắp năm châu một năm mới hòa bình, hữu nghị, hạnh phúc và thịnh vượng". 

"Năm qua, toàn Đảng, toàn dân và toàn quân đã đoàn kết, vượt lên khó khăn, đạt được những thành tựu nổi bật... Thế và lực, uy tín của đất nước tiếp tục được nâng lên, khẳng định bản lĩnh, trí tuệ Việt Nam, được toàn dân đồng tình, dư luận quốc tế đánh giá cao", Chủ tịch nước phát biểu.

Pháo hoa tại Hồ Gươm. 

Năm mới, Chủ tịch nước động viên mỗi người Việt Nam phát huy truyền thống yêu nước, ý chí tự lực tự cường, đoàn kết, tiếp tục đổi mới, sáng tạo, giành được nhiều thắng lợi trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, góp phần vào sự nghiệp giữ gìn hòa bình, độc lập dân tộc, dân chủ và tiến bộ trên thế giới.

"Năm mới, thời cơ mới, vận hội mới, động lực mới. Chúng ta nhất định sẽ thành công", Chủ tịch nước nhấn mạnh. 

00h00

Đồng hồ chuyển sang 0h, đồng loạt cả nước vang lên tiếng pháo hoa đì đùng, bầu trời rực sáng. Trong giây phút chuyển giao giữa năm cũ và năm mới, nhiều đôi trẻ ở Hồ Gươm (Hà Nội) đã trao nhau nụ hôn hạnh phúc. Nhiều du khách nước ngoài cũng bày tỏ sự phấn khích khi được đón Tết Nguyên đán cùng người dân Việt Nam.

Đôi trẻ hôn nhau ở Hồ Gươm

......

Theo VNExpress