Chụp ảnh lưu niệm tại TTTM Đồng Xuân

Rotary là tổ chức các câu lạc bộ phi lợi nhuận, bao gồm thành viên từ các ngành nghề khác nhau, được thành lập năm 1905 ở Chicago, Mỹ với mục tiêu phát triển tình hữu nghị và thiện chí trên thế giới, thực hiện các dự án phúc lợi xã hội ở địa phương cũng như trên bình diện quốc tế.

Hiện nay, trên thế giới có 34.228 CLB Rotary tại 215 quốc gia với 1,2 triệu thành viên, cho thấy tư tưởng Rotary không phụ thuộc giới tính, công việc, văn hóa và tôn giáo.

Hàng tuần, các câu lạc bộ gặp gỡ nhau để giao lưu và thảo luận về các dự án hỗ trợ. Kinh phí để hoạt động của các câu lạc bộ là lệ phí kết nạp hội viên, lệ phí hội viên hàng năm, thu nhập từ các hoạt động từ thiện và các khoản quyên góp tự nguyện. Ví dụ, từ năm 2007 - 2012, riêng Quỹ Bill và Melinda Gates đã quyên góp 555 triệu USD cho chương trình phòng chống bệnh bại liệt trẻ em của Rotary Quốc tế.

Trước khi gặp gỡ, giao lưu, đoàn đại biểu của Rotary Club Wien-Stadtpark đã được đại diện TTTM Đồng Xuân đưa đi tham quan các khu giao hàng và khách sạn 4 sao, bao gồm 85 phòng nằm trong khuôn viên của trung tâm đang được hoàn tất việc xây dựng. Những vị khách đến từ Cộng hòa Áo đã có ấn tượng rất tốt với công việc làm ăn nhộn nhịp trong trung tâm, quy mô của khách sạn đang hình thành và dự án xây dựng Nhà văn hóa đang được triển khai… 

Phát biểu với các vị khách trong buổi giao lưu, gặp gỡ, ông Nguyễn Văn Hiền, Giám đốc TTTM Đồng Xuân đã kể lại quá trình xây dựng TTTM Đồng Xuân ở Leipzig từ năm 1996 với quy mô chỉ có 4.000 m2 và việc triển khai xây dựng TTTM Đồng Xuân ở Berlin từ năm 2003.

Tới nay, TTTM Đồng Xuân đã xây dựng được 9 dãy nhà lớn (Hallen) với diện tích 50.000 m2 để cho thuê, nhưng vẫn chưa đáp ứng đủ những nhu cầu của những chủ hộ kinh doanh, nên sắp tới, Trung tâm sẽ xây dựng thêm một dãy nhà mới.

Ông Nguyễn Văn Hiền nhấn mạnh rằng, muốn thành công, người Việt ở Đức phải hội nhập tốt, phải coi nước Đức là quê hương thứ hai của mình và hội nhập là con đường đi tới thành công.

Ông Hiền khẳng định, người Việt ở đâu cũng có đặc tính chung là hiếu khách và chăm chỉ, vì vậy, ông cũng bày tỏ hy vọng có thể gặp gỡ, tiếp xúc với người Việt ở Áo để có thể góp phần làm gì đó để phát triển cộng đồng người Việt ở Áo.

Tiến sĩ Gerd Unterburg, đại diện đoàn cho biết, Rotary Club Wien-Stadtpark rất quan tâm tới chủ đề “Hội nhập và hiểu biết nhau xuyên biên giới“ nên rất mừng được tới thăm TTTM Đồng Xuân, được chứng kiến sự hội nhập và phát triển của người nhập cư ở đây. Ông thay mặt đoàn cảm ơn ông Nguyễn Văn Hiền và TTTM Đồng Xuân đã dành thời gian tiếp đoàn và trân trọng mời ông Hiền sang thăm Rotary Club ở Wien./.

                                                                                                        Theo VOV.VN