Sinh viên Trung Quốc biểu diễn múa nón trên nền nhạc dân tộc Việt Nam

Tham dự hoạt động có 2 nữ Đại sứ ASEAN (Đại sứ Lào và Đại sứ Brunei), các phu nhân, cán bộ ngoại giao ASEAN và đại diện Trung tâm ASEAN-Trung Quốc, Hội hữu nghị nhân dân Trung Quốc, hội hữu nghị thành phố Bắc Kinh và đại diện sinh viên Việt Nam, sinh viên Trung Quốc học tiếng Việt.

Phát biểu khai mạc, Đại sứ Đặng Minh Khôi nhấn mạnh, Tiệc trà Phụ nữ ASEAN đã trở thành hoạt động giao lưu truyền thống của các Đại sứ quán ASEAN tại Bắc Kinh, có ý nghĩa gắn kết các thành viên ASEAN.

Đây cũng là một hoạt động ngoại giao quan trọng để giới thiệu, quảng bá văn hóa, ẩm thực của các nước thành viên ASEAN, tăng cường đoàn kết ASEAN và thúc đẩy giao lưu với các đối tác sở tại. Năm nay, ASEAN đang hướng tới các hoạt động kỷ niệm 50 năm thành lập ASEAN.

Trải qua 50 năm, ASEAN đã có sự trưởng thành to lớn, từ 5 nước thành viên ban đầu, ASEAN đã trở thành một Cộng đồng của 10 thành viên với hơn 650 triệu người, GDP 3.000 tỷ USD.

Bên cạnh việc tiếp tục củng cố các trụ cột hợp tác truyền thống, một trong các ưu tiên của Cộng đồng ASEAN là tăng cường bản sắc Cộng đồng, hướng vào người dân và xây đắp các giá trị chung theo tinh thần thống nhất trong đa dạng.

Đại sứ Đặng Minh Khôi đề cao vai trò của phụ nữ ASEAN trong việc thúc đẩy mục tiêu gắn kết cộng đồng này. Đại sứ quán Việt Nam rất coi trọng hoạt động Tiệc trà Phụ nữ ASEAN trong việc củng cố sự gắn kết văn hóa, xã hội giữa các thành viên ASEAN.

Tại buổi giao lưu, bên cạnh việc giới thiệu các  hình ảnh về văn hóa, phong cảnh và ẩm thực Việt Nam, ban tổ chức đã trình chiếu video giới thiệu về bộ phim Kong-Đảo Đầu lâu với nhiều cảnh đẹp được quay tại Việt Nam, video quảng bá hình ảnh của 10 nước ASEAN cũng được giới thiệu trong dịp này. Góp vui trong chương trình văn nghệ là các bản nhạc, điệu múa, bài hát của các sinh viên Việt Nam đang học tập tại Trung Quốc.

Đặc biệt, các sinh viên Trung Quốc tại Trung tâm Nghiên cứu Việt Nam, Đại học Ngoại ngữ Bắc Kinh, đã trình bày các tiết mục biểu diễn ca ngợi Chủ tịch Hồ Chí Minh, trình diễn điệu múa trên nền nhạc dân tộc Việt Nam cùng áo dài và nón Việt Nam. Tại hoạt động giao lưu, nhiều món ăn truyền thống của Việt Nam đã được giới thiệu cho khách mời tham dự./.

                                                                                                                    Theo VOV.VN