Chương trình nhằm quy tụ những bức ảnh ấn tượng nhất trong bộ sưu tập ảnh “Kí ức Thụy Điển – Việt Nam”.

Hoạt động này sẽ được diễn ra trong tháng 12/2019 và một triển lãm ảnh sẽ được tổ chức tại Hà Nội vào tháng 1/2020 để quy tụ những bức ảnh ấn tượng nhất trong bộ sưu tập ảnh “Ký ức Thuỵ Điển – Việt Nam”.

Theo đó, các cá nhân có trải nghiệm tại hai quốc gia Thuỵ Điển và Việt Nam, không phân biệt quốc tịch, giới tính, độ tuổi, thành phần xã hội và nơi cư trú, đều có thể gửi ảnh kèm lời bình/câu chuyện về chương trình.

Các bức ảnh do chính người tham gia chương trình chụp, có thể theo các chủ đề: Ký ức về cuộc sống tại Thuỵ Điển và Việt Nam (con người, đời sống, môi trường làm việc, học tập…); Ký ức về văn hoá (phong tục, tập quán, lễ hội của hai nước) và Ký ức về thiên nhiên Thuỵ Điển và Việt Nam (phong cảnh…).

Lời bình cho bức ảnh phải thể hiện suy nghĩ, cảm nhận, hình dung hoặc các câu chuyện và kỷ niệm cá nhân, có liên quan tới bức ảnh đó, tối thiểu 50 chữ và có thể bằng tiếng Việt hoặc tiếng Anh.

Ban tổ chức không đặt giới hạn về thời gian các bức ảnh được chụp (có thể là ảnh mới chụp hoặc ảnh cũ). Các tác giả ghi rõ thời gian chụp ảnh kèm với nội dung của bức ảnh.

Một tác giả có thể gửi tối đa 3 bức ảnh. Các hình ảnh tham dự triển lãm có thể là những hình ảnh đã được công bố trên các ấn phẩm đã xuất bản khác, với điều kiện tác giả không vi phạm các quy định về bản quyền. Người tham dự cuộc thi sẽ chịu trách nhiệm về bản quyền của các hình ảnh được gửi đến ban tổ chức cuộc thi.

Thời gian nhận ảnh tham gia triển lãm từ 1/12/2019 đến hết ngày 25/12/2019.

Tất cả các ảnh và lời bình gửi đến Ban tổ chức sẽ được tập hợp trong Bộ sưu tập ảnh “Ký ức Thuỵ Điển – Việt Nam”. Những tác phẩm ảnh này sẽ được đưa vào triển lãm ảnh trực tuyến, đăng tải trên Fanpage của mạng lưới Cựu du học sinh Thuỵ Điển tại Việt Nam.

Khoảng 30 bức ảnh ấn tượng nhất sẽ được chọn để trưng bày, giới thiệu trong một triển lãm tại Hà Nội, dự kiến vào tháng 1/2020. Ban Tổ chức sẽ gửi thư mời trực tiếp đến tác giả của các bức ảnh được chọn để tổ chức triển lãm. Người tham gia sẽ có phần chia sẻ về bức ảnh của mình trong buổi triển lãm.

Thêm vào đó, một số các bức ảnh ấn tượng sẽ được chọn lọc để in thành thiếp (postcard).

Ban cố vấn cho triển lãm sẽ gồm hoạ sĩ Văn Dương Thành, nhiếp ảnh gia Cao Anh Tuấn cùng đại diện Đại sứ quán Thuỵ Điển tại Việt Nam.

Ban Tổ chức sẽ dành 5 phần quà cho những bức ảnh và câu chuyện ấn tượng do Ban cố vấn lựa chọn và 5 phần quà dành cho những bức ảnh được yêu thích nhất do khán giả bình chọn./.

Theo Thời Đại