Đại sứ Đặng Đình Quý, Trưởng Phái đoàn Việt Nam tại Liên hợp quốc, phát biểu tại buổi gặp mặt thân mật. (Ảnh: Hoài Thanh/TTXVN)

Theo phóng viên TTXVN tại New York, phát biểu tại buổi gặp mặt, Đại sứ Đặng Đình Quý, Trưởng Phái đoàn Việt Nam tại Liên hợp quốc, đã vui mừng thông tin đến kiều bào và bạn bè quốc tế những thành tựu to lớn của Việt Nam trong năm qua trên tất cả các lĩnh vực kinh tế, văn hóa, xã hội, đối ngoại, quốc phòng, an ninh.

Đại sứ Đặng Đình Quý nhấn mạnh những thành công của Việt Nam trong lĩnh vực đối ngoại là kết quả của việc đẩy mạnh chủ động, tích cực hội nhập quốc tế, mở rộng và tăng cường quan hệ với các nước đồng thời phát huy vai trò, trách nhiệm của Việt Nam tại các diễn đàn quốc tế, khu vực, nhất là tại Liên hợp quốc và ASEAN.

Nổi bật là Việt Nam đã phê chuẩn Hiệp định Đối tác Toàn diện và Tiến bộ xuyên Thái Bình Dương (CPTPP), tổ chức rất thành công Hội nghị Diễn đàn kinh tế thế giới về ASEAN (WEF ASEAN 2018), lần đầu tiên được bầu làm thành viên Ủy ban Luật Thương mại quốc tế của Liên hợp quốc (UNCITRAL), và triển khai Bệnh viện dã chiến cấp 2 đầu tiên tại Phái bộ gìn giữ hòa bình Liên hợp quốc ở Nam Sudan.

Hướng tới năm 2019, Đại sứ khẳng định thành tựu phát triển đất nước những năm vừa qua đã và đang tạo được sự phấn khởi và tin tưởng trong lòng người dân Việt Nam vào sự lãnh đạo của Đảng, Nhà nước, vào thắng lợi của sự nghiệp đổi mới, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Ảnh: Hoài Thanh/TTXVN

Trên lĩnh vực đối ngoại, bên cạnh thúc đẩy các mối quan hệ song phương, Việt Nam sẽ tiếp tục đẩy mạnh ngoại giao đa phương, tăng cường quan hệ với Liên hợp quốc, tích cực vận động để được bầu làm thành viên không thường trực Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc nhiệm kỳ 2020-2021.

Đại sứ Đặng Đình Quý cảm ơn và đánh giá cao những đóng góp quý báu của kiều bào đối với quê hương, đất nước, sự ủng hộ mạnh mẽ đối với sự phát triển và quan hệ đối ngoại sâu rộng của đất nước.

Trong không khí ấm cúng, kiều bào và bạn bè quốc tế đã cùng nâng ly chúc mừng năm mới, thưởng thức các món ăn truyền thống của Việt Nam và chương trình văn nghệ do các bạn thanh niên, sinh viên Việt Nam biểu diễn.

Theo vietnamplus