Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam Nguyễn Thị Thu Hà (bên trái) và Chủ tịch Trung ương
Hội Chữ thập đỏ Việt Nam Nguyễn Thị Xuân Thu trao đổi bản ký kết Chương trình hợp tác.


Ngày 16/4, Hội LHPN Việt Nam phối hợp với TƯ Hội Chữ thập đỏ Việt Nam tổ chức Lễ Lý kết Chương trình phối hợp thực hiện các hoạt động nhân đạo, giai đoạn 2018-2022.

Mục tiêu của Chương trình phối hợp tập trung vào việc nâng cao nhận thức của hội viên, phụ nữ về truyền thống nhân ái, đoàn kết gắn bó trong cộng đồng; nâng cao chất lượng, hiệu quả phối hợp hoạt động trong lĩnh vực nhân đạo; chăm lo người nghèo, gia đình chính sách có hoàn cảnh khó khăn…

Chương trình phối hợp tập trung triển khai vào 5 nội dung, gồm: tuyên truyền, giáo dục, nâng cao nhận thức cho cán bộ, hội viên, phụ nữ; vận động nguồn lực xây dựng các công trình, tổ chức các hoạt động nhân đạo, thực hiện chính sách an sinh xã hội, giúp hội viên phụ nữ và cộng đồng phát triển sản xuất, ổn định cuộc sống; tổ chức các hoạt động chăm sóc sức khoẻ nhân dân; phối hợp thực hiện công tác kiểm tra, giám sát, phản biện chính sách luật pháp trong lĩnh vực đảm bảo an sinh xã hội; tập trung nguồn lực tổ chức thực hiện Chương trình “Đồng hành cùng Phụ nữ biên cương” giai đoạn từ 2018-2022.

 Trong đó, hai bên sẽ tập trung triển khai các phong trào hoạt động trong hệ thống hội các cấp, như xây dựng các công trình nhân đạo “Nhà chữ thập đỏ”, “Mái ấm tình thường”; “ngân hàng bò”; thực hiện các hoạt động hỗ trợ, trợ giúp các trung tâm nuôi dưỡng người già cô đơn, người khuyết tật; đẩy mạnh phong trào “Tết vì người nghèo”…

Phát biểu tại Lễ ký kết, bà Nguyễn Thị Thu Hà, Ủy viên TƯ Đảng, Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam, cho biết, hiện nay các vấn đề như bạo lực, bão lũ, thiên tai đã ảnh hưởng đến đời sống người dân, trong đó, phụ nữ và trẻ em gái là đối tượng chịu ảnh hưởng, đặc biệt là phụ nữ dân tộc thiểu số, khuyết tật, đơn thân…

Diễn viên Nhã Phương (áo dài trắng) sẽ tham gia chương trình
"Đồng hành cùng phụ nữ biên cương"


 Thời gian qua, Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam và TƯ Hội Chữ thập đỏ Việt Nam đã tổ chức nhiều hoạt động có hiệu quả. Trong Chương trình phối hợp giai đoạn 2018- 2022, với sự phối hợp của hai bên, chắc chắn các hoạt động nhân đạo, phối hợp sẽ đạt được nhiều thành công.

Nữ diễn viên Nhã Phương, người vừa đoạt giải Nữ diễn viên xuất sắc tại Liên hoan phim Cánh diều vàng 2018, sẽ đồng hành cùng chương trình “Đồng hành cùng phụ nữ biên cương”. Theo ban tổ chức, đây sẽ là hiệu ứng tốt để lan tỏa ý nghĩa nhân văn của chương trình đồng hành cùng phụ nữ biên cương.

Các đại biểu tham gia lễ ký kết cùng nhắn tin ủng hộ Chương trình "Đồng hành cùng phụ nữ Biên cương".
 

 Bà Nguyễn Thị Xuân Thu, Chủ tịch Trung ương Hội Chữ Thập đỏ Việt Nam, cho biết, đây là lần đầu tiên hai bên ký chương trình phối hợp nhưng đã đồng hành trong nhiều chương trình. Thời gian qua, Hội Chữ Thập đỏ Việt Nam cũng đã có nhiều chương trình gắn với vùng biên cương, hải đảo như: Ngân hàng bò, hỗ trợ sinh kế, hỗ trợ phòng chống HIV/AIDS cho phụ nữ, trẻ em biên giới, các chương trình Hỗ trợ nạn nhân của thiên tai trong đó có nhiều phụ nữ là chủ hộ. Bà Thu tin rằng, sau khi ký kết Chương trình phối hợp với Hội liên hiệp phụ nữ Việt Nam, trong thời gian tới các bên sẽ còn nhiều hoạt động hỗ trợ phụ nữ, trẻ em gái hiệu quả hơn.

Như NGọc