Sau khi bài báo được đăng tải, một nguồn tin thân cận với Meghan cho biết cô đang trong "tình trạng sức khoẻ tốt". Nguồn tin cho biết thêm cặp đôi đang dành thời gian để vượt qua nỗi đau và quyết định công khai sự việc này sau khi nhận ra tình trạng sảy thai phổ biến đến thế nào.

Vào tháng 10, cặp đôi ở bên con trai Archie, nói rằng Archie làm họ bận rộn trong thời gian giãn cách xã hội. Meghan nói về quyết định công khai sự kiện đau buồn này trong bài báo, viết rằng sảy thai vẫn là một chủ đề cấm kị, dẫn đến việc những bà mẹ bị mất con phải đau buồn trong cô độc. Meghan cho biết cô muốn khích lệ mọi người hỏi "Bạn có ổn không?" vào dịp lễ này. "Ngồi trên giường bệnh, nhìn chồng tôi tan nát khi anh cố gắn lại những mảnh vỡ của tôi, tôi nhận ra cách duy nhất để bắt đầu chữa lành vết thương là hỏi 'Em có ổn không?'", cô viết.

Vợ chồng Harry - Meghan. Ảnh: The Mega Agency.

 

Nhà Harry đã thông báo với Nữ hoàng cùng các thành viên của Hoàng gia Anh khi Meghan sảy thai hồi tháng 7. Phía điện Buckingham, Kensington và nhà Clarence từ chối bình luận vì đây là "vấn đề cá nhân". Nhưng một nguồn tin hoàng gia cho biết: "Trong gia đình vẫn có sự đau buồn".

Katie Nicholl - chuyên gia về hoàng gia - cho biết Harry vẫn được gia đình ủng hộ. "Gia đình hoàng gia rất thông cảm về việc này. Họ biết được chuyện gì đã xảy ra. Harry vẫn giữ liên lạc với họ hồi mùa hè và họ biết về những gì gia đình anh đang phải trải qua. Tôi hiểu rằng họ được gia đình hoàng gia ủng hộ trong thời gian này".

Meghan tiết lộ việc bị sảy thai trong một bài viết cho New York Times, xuất bản hôm 25/11. Cô viết: "Mất đi một đứa con đồng nghĩa với mang trên mình một nỗi đau không thể chịu đựng, nhiều người phải trải qua nhưng không nhiều người nói về chuyện này. Trong nỗi đau mất mát này, chồng tôi và tôi biết được rằng cứ 100 phụ nữ thì có 10-20 người bị sảy thai. Kể cả khi nỗi đau này cực kỳ phổ biến, nói về nó vẫn là điều cấm kị, đi cùng với nỗi xấu hổ, và tiếp sau đó là thời gian đau buồn trong cô độc...

Một số người dũng cảm chia sẻ câu chuyện của họ; họ đã mở ra cánh cửa, biết rằng khi một người nói lên sự thật, sẽ cho phép tất cả chúng ta làm tương tự. Chúng ta đã biết rằng khi mọi người hỏi chúng ta thế nào, và khi họ thực sự nghe câu trả lời, với một trái tim và tinh thần rộng mở, nỗi đau sẽ vơi bớt. Khi được ủng hộ chia sẻ nỗi đau, chúng ta sẽ cùng nhau đi những bước đầu tiên trong quá trình chữa lành vết thương".

Meghan và con trai Archie trong chuyến công du Nam Phi năm ngoái. Ảnh: The Mega Agency.

 

Trong bài viết, Nữ công tước xứ Sussex cũng phản ánh những gian nan của năm 2020, lưu ý đến "sự mất mát và nỗi đau" đã khiến nhiều người mất đi người thân do Covid-19 và làn sóng biểu tình Black Lives Matter (Mạng sống người da màu cũng quan trọng) sau cái chết của George Floyd và Breonna Taylor.

Khi đang trải qua bi kịch, cặp đôi vẫn được bắt gặp đang phân phát đồ từ thiện cho các gia đình ở Los Angeles vào tháng 8 vừa qua. Hiện tại Meghan cùng Harry và con trai Archie đang sống tại biệt thự 15 triệu USD ở khu Montecito, Santa Barbara, California.

Meghan và Harry trong buổi làm việc từ thiện, chỉ vài tuần sau khi cô sảy thai. Ảnh: PA.

 

Cặp đôi xuất hiện hồi tháng 7. Ảnh: BackGrid.

Theo Ione