Đoàn đại biểu chụp hình lưu niệm tại Phủ Chủ tịch.

Đến hẹn lại lên, Trại hè Việt Nam năm nay do Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài (Bộ Ngoại giao) tổ chức với chủ đề “15 năm – Nối vòng tay lớn”. Trong ngày hoạt động đầu tiên của Trại hè tại Hà Nội, 120 đại biểu đã đến tham quan khu di tích Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Phủ Chủ tịch, tham quan Hoàng thành Thăng Long.  

Tại những địa điểm này, các bạn trẻ được tiếp cận và hiểu biết sâu sắc hơn về Chủ tịch Hồ Chí Minh, về cội nguồn văn hóa nghìn năm văn hiến, lịch sử lâu đời và truyền thống yêu nước của dân tộc.

Lần đầu tiên về tham dự chương trình, đại biểu Phạm Gia Long đang học tập tại Ukraine hào hứng chia sẻ: “Em được biết chương trình Trại hè Việt Nam 2018 qua Đại sứ quán Nga và tìm hiểu thêm thông tin qua những người bạn của mình. Em rất thích thú vì được làm quen với nhiều bạn mới đến từ các đất nước khác nhau và tìm hiểu thêm nhiều điều từ quê hương mình”.

Mới là những ngày đầu nhưng đại biểu Lê Hải Đăng cũng cảm thấy chương trình Trại hè rất thú vị vì sẽ được tham gia nhiều hoạt động, hiểu biết thêm rất nhiều thông tin về văn hóa, lịch sử cũng như truyền thống dân tộc. Dù đang sinh sống tại Ba Lan nhưng Đăng cũng mong muốn tìm hiểu về cội nguồn nơi cha mẹ sinh ra.

120 đại biểu chụp ảnh lưu niệm tại Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Tất cả đại biểu đều hào hứng khi nghe những câu chuyện về Người tại khu vực Nhà sàn Bác Hồ.

Các đại biểu vô cùng thích thú tham gia chương trình tham quan.

Đại biểu chụp ảnh lưu niệm tại Hoàng thành Thăng Long.


Theo Thế giới và Việt Nam