Quang cảnh buổi lễ khai trương Văn phòng lãnh sự quán danh dự của Việt Nam tại Hy Lạp.

Liên tục trong các ngày 23 và 25/5, tại Hy Lạp diễn ra nhiều hoạt động quan trọng mà Đại sứ quán Việt Nam tại Hy Lạp tổ chức và tham gia.

Ngày 25/5/2017 tại thành phố Thessaloniki, Đại sứ quán Việt Nam tại Hy Lạp đã phối hợp với ông Vasileios Konstantinidis, Lãnh sự danh dự của Việt Nam tại thành phố Thessaloniki long trọng tổ chức lễ khai trương Văn phòng Lãnh sự danh dự của nước Cộng hòa XHCN Việt Nam tại thành phố Thessaloniki.

Có khoảng 150 khách mời đã tới dự buổi lễ này, trong đó có một số lãnh sự danh dự của một số nước và một số doanh nghiệp thành đạt của thành phố Thessaloniki. Ông Vasileios Konstantinidis là lãnh sự danh dự đầu tiên của Việt Nam tại Hy Lạp.

 Với việc khai trương Văn phòng này, từ nay, các pháp nhân và công dân Việt Nam trong khu vực sẽ thêm thuận lợi trong làm ăn, sinh sống, học tập, du lịch, còn các công dân Hy Lạp, bạn bè quốc tế tại thành phố Thessaloniki cũng sẽ có điều kiện tiếp nhận từ Văn phòng Lãnh sự danh dự mọi thông tin liên quan đến chính trị, kinh tế, đầu tư, thương mại, văn hóa, khoa học kỹ thuật, du lịch… của Việt Nam, góp phần thúc đẩy mạnh mẽ hơn nữa quan hệ hữu nghị và hợp tác giữa Việt Nam và Hy Lạp.

Nhân dịp này, Đại sứ Trần Thị Hà Phương đã đến chào xã giao Thống đốc vùng Central Macedonia, ông Tzitzikostas Apostolos và Thị trưởng thành phố Thessaloniki, ông Boutaris Ioannis để trao đổi thông tin và tăng cường cơ hội hợp tác. Thống đốc và ông Thị trưởng bày tỏ niềm vui mừng về việc thành lập Văn phòng Lãnh sự danh dự đầu tiên của Việt Nam tại thành phố Thessaloniki. Hai ông bày tỏ mong muốn thúc đẩy hợp tác kinh tế, thương mại mạnh mẽ hơn nữa với Việt Nam.

Đại sứ Trần Thị Hà Phương và ông Thống đốc Apostolos đã thống nhất kế hoạch tổ chức Hội thảo về các cơ hội hợp tác giữa Việt Nam và Hy Lạp vào tháng 9 tới.

Ông Thống đốc Apostolos dự kiến tháng 9-10 tới sẽ cùng một đoàn doanh nhân Hy Lạp trực tiếp đến Việt Nam để tìm hiểu cơ hội hợp tác kinh tế-thương mại, đầu tư giữa hai nước.

Trước đó, ngày 23/5, trong khuôn khổ các hoạt động kỷ niệm 50 năm thành lập ASEAN 2017, Đại sứ quán Việt Nam tại Hy Lạp, với vai trò Chủ tịch Ủy ban ASEAN tại Athens (ACAT), đã phối hợp với văn phòng Thống đốc miền Trung Hy Lạp và Phòng thương mại và công nghiệp Halkida tổ chức buổi Hội thảo mang chủ đề: “Cộng đồng ASEAN: Cơ hội Hợp tác và đầu tư” tại thành phố Halkida, Thủ phủ của miền Trung Hy Lạp.

Phó thống đốc miền Trung Hy Lạp, Thị trưởng thành phố Halkida, Chủ tịch Phòng thương mại và công nghiệp Halkida, Nghị sỹ quốc hội đã tham dự và phát biểu tại Hội thảo. Hội thảo cũng thu hút hơn 50 doanh nghiệp tại Halkida và các vùng lân cận.

Buổi Hội thảo đã thành công tốt đẹp và gây ấn tượng mạnh đối với các doanh nghiệp tại đây. Hiện nay, các doanh nghiệp Hy Lạp đang rất quan tâm tới thị trường châu Á, đặc biệt là khu vực Đông Nam Á. Đây là cơ hội để doanh nghiệp Hy Lạp hiểu thêm về Cộng đồng ASEAN cũng như các cơ hội hợp tác đầu tư tại Đông Nam Á, nói chung và Việt Nam, nói riêng, trong thời gian tới./.

                                                                                                    Theo VOV.Vn