Các bác sỹ Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch khám bệnh cho kiều bào
và người dân Campuchia có hoàn cảnh khó khăn.



Trưởng đoàn từ thiện, ông Võ Thành Chất, Phó Chủ nhiệm Ủy ban về người Việt Nam ở nước ngoài TP Hồ Chí Minh, cho biết chuyến công tác của đoàn lần này nhằm thể hiện tấm lòng, tình cảm của Đảng ủy, chính quyền, người dân TP Hồ Chí Minh nói riêng và Việt Nam nói chung, mong muốn bà con kiều bào và người dân Campuchia sớm vượt qua khó khăn, có cuộc sống ổn định, ấm no và hạnh phúc.

Thông qua hoạt động từ thiện, đoàn cũng mong muốn góp phần vun đắp và thúc đẩy tình đoàn kết hữu nghị giữa nhân dân hai nước Việt Nam-Campuchia.

Chủ tịch Tổng hội người Campuchia gốc Việt, ông Châu Văn Chi đã bày tỏ lời cảm ơn và đánh giá cao sự quan tâm, giúp đỡ thường xuyên của chính quyền các cấp, người dân TP Hồ Chí Minh đối với bà con kiều bào tại Campuchia có hoàn cảnh khó khăn.

Ông Chi nhấn mạnh, ngoài các hoạt động từ thiện, TP Hồ Chí Minh còn dành một số suất học bổng cho con em kiều bào sang học đại học ở Việt Nam. Điều này đã góp phần đào tạo nguồn nhân lực, tạo điều kiện phát triển và xây dựng cộng đồng người Campuchia gốc Việt.

Kiều bào Lê Thị Dư và bà Kouy Lan cho biết họ mong muốn tiếp tục nhận được sự quan tâm và các chuyến thăm khám chữa bệnh cho bà con nghèo tại Campuchia của các y bác sỹ Việt Nam.

Việc khám bệnh, cấp phát thuốc miễn phí là hoạt động thường kỳ, ít nhất 2 năm/ lần, do Ủy ban về người Việt Nam ở nước ngoài TP Hồ Chí Minh, Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch, Đại sứ quán Việt Nam tại Campuchia và Tổng hội người Campuchia gốc Việt phối hợp tổ chức.

                                                                                  Theo Thế giới và Việt Nam