Hiện trường vụ cháy 

Số người tử vong do cháy rừng tại bang California Mỹ, đã lên tới 44  

Hiện đang có 3 đám cháy lớn đang tàn phá bang California. Tới nay đã có 31 người thiệt mạng và hơn 200 người mất tích. Gió lớn và thời tiết khô hanh dự kiến sẽ tiếp tục sang ngày 12/11 (giờ địa phương) khiến các đám cháy có thể lan rộng và nhanh hơn. Hàng nghìn ngôi nhà đã bị thiêu trụi và hàng chục nghìn người tiếp tục được sơ tán tới nơi an toàn. Đây được coi là các đám cháy rừng tội tệ nhất trong lịch sử bang California. 

Thống đốc bang Jerry Brown đã yêu cầu tổng thống Donald Trump tuyên bố tình trạng thảm họa lớn nhằm huy động các nguồn lực liên bang cho công tác cứu trợ khẩn cấp và khắc phục hậu quả.

Đại sứ quán Việt Nam tại Hoa Kỳ đã bày tỏ cảm thông và chia buồn với gia đình các nạn nhân trước việc thảm họa cháy rừng tại California đã gây những thiệt hại to lớn về người và của cải đối với hàng trăm nghìn người dân sinh sống tại khu vực xảy ra cháy rừng. Đại sứ quán cho biết đến nay chưa có thông tin có người Việt trong số các nạn nhân bị thiệt mạng do cháy rừng. Đại sứ quán cùng Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại San Francisco đang theo dõi sát tình hình, phối hợp với các cơ quan chức năng của sở tại và các đầu mối cộng đồng Việt kiều để nắm thông tin, sẵn sàng cung cấp hỗ trợ và giúp đỡ đối với cộng đồng người Việt tại bang California khi cần thiết.

Số điện thoại đường dây nóng về Bảo hộ công dân tại Đại sứ quán để liên hệ cung cấp thông tin và đề nghị trợ giúp nếu cần: +1 202 716 8666.

Theo VOV5