Đại diện cộng đồng người VN tại Ba Lan và các đơn vị nhận quà tặng (Ảnh: VOV)

Ngay sau khi tập kết tại Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài, Bộ Ngoại giao, lô hàng đã nhanh chóng được các đơn vị tiếp nhận để chuyển đến tận tay người sử dụng. Phó Chủ tịch Hội Người Việt Nam tại Ba Lan, bà Nguyễn Việt Triều, cho biết: "lô hàng thứ 3 này của cộng đồng người VN tại Ba Lan bao gồm 22.000 khẩu trang y tế. Tuy nhiên, hôm nay chúng tôi mới nhận dược 18.000 khẩu trang, và còn thất lạc 2 thùng hàng nữa, hy vọng sẽ sớm tìm lại được để chuyển tới các cơ sở đang rất cần.

Lô hàng này chủ yếu được chia tới bộ đội biên phòng và các bệnh viện, vì sau 2 lô hàng đầu tiên chuyển cho vùng tâm dịch Sơn Lôi, Vĩnh Phúc, thì nhiều đơn vị khác biết thông tin và đã liên hệ với chúng tôi, đề nghị được hỗ trợ trong hoàn cảnh khẩu trang y tế ở trong nước rất khan hiếm. Chúng tôi đã chia cho mỗi nơi một ít, dù số lượng còn rất nhỏ so với nhu cầu nhưng đó chính là tình cảm, tấm lòng của bà con người Việt tại Ba Lan sẻ chia lúc khó khăn với trong nước".

Cộng đồng người Việt tại Ba Lan đã thành lập Ban hỗ trợ cộng đồng phòng chống dịch Covid-19. Tổ chức này thường xuyên cập nhật tình hình dịch bệnh ở trong nước, đăng tải các thông tin kêu gọi quyên góp cũng như hành trình tìm mua các vật dụng thiết yếu gửi về Việt Nam.

Chủ tịch câu lạc bộ Hà Thành tại Ba Lan, bà Nguyễn Thị Kim Dung cho biết các thành viên trong câu lạc bộ rất ủng hộ cuộc vận động này. "Chứng kiến đại dịch Covid-19, tôi đã cùng các thành viên trong câu lạc bộ Hà Thành chung tay quyên góp để mua các trang thiết bị y tế gửi về. Đến nay đã là lô hàng thứ 3 rồi, chúng tôi rất mừng được chung tay chung sức để đóng góp vào cuộc vận động này".

Lô hàng đợt 3 của Hội người Việt Nam tại Ba Lan được chia cho Bệnh viện Bạch Mai, Bệnh viện K Tân Triều, Bệnh viện Phổi trung ương, Bệnh viện Nhi, và một số đồn Biên phòng ở Điện Biên và Lào Cai.

Trước đó, cộng đồng người Việt tại Ba Lan đã quyên góp lần 1: 16.000 khẩu trang y tế, lần 2: 12.000 khẩu trang y tế cùng 200 hộp vitamin, 200 hộp nước sát trùng. Cộng đồng người Việt tại Ba Lan là tổ chức đầu tiên của người Việt Nam ở nước ngoài khởi động chiến dịch chung tay cùng người dân trong nước phòng chống dịch Covid-19. Được biết, sau Ba Lan, cộng đồng người Việt ở một số nước Châu Âu cũng đang phát động và tổ chức quyên góp, thu gom các trang thiết bị y tế để gửi về Việt Nam.

Theo Thời Đại