Bộ trang phục gây tranh cãi của Loewe - Ảnh: CNN

Theo CNN, trang phục gây tranh cãi của Loewe nằm trong bộ sưu tập lấy cảm hứng từ nghệ nhân gốm người Anh William De Morgan - thế kỷ 19. Bộ sưu tập này trình làng vào ngày 14-11 với mỗi trang phục có giá xấp xỉ 5.000 USD.

Thiết kế của trang phục với những sọc dọc trắng đen ngay lập tức bị chỉ trích, từ cả Diet Prada, một thương hiệu thời trang trên Instagram. Những lời chỉ trích cho rằng thiết kế này giống với quần áo của nạn nhân Đức quốc xã.

Áo của tù nhân Do Thái trong Thế chiến II, trưng bày tại Bảo tàng Holocaust ở Thành phố Mexico - Ảnh: AFP

Loewe đã đưa ra lời xin lỗi vào ngày 22-11 trên tài khoản Instagram và gỡ bỏ hình ảnh sản phẩm khỏi trang web của hãng.

"Thiết kế trong bộ sưu tập lấy cảm hứng từ nghệ nhân gốm William De Morgan bị hiểu nhầm là gợi nhớ đến một trong những giai đoạn đen tối của lịch sử nhân loại. Chúng tôi không có ý đó và chúng tôi xin lỗi tất cả những ai cảm thấy chúng tôi vô cảm. Chúng tôi dã gỡ bỏ hình ảnh sản phẩm khỏi trang web", lời xin lỗi của Loewe trên mạng xã hội.

Loewe không phải thương hiệu thời trang đầu tiên bị chỉ trích vì thiết kế quần áo giống tù nhân.

Năm 2014, hãng thời trang Zara cũng phải xin lỗi vì thiết kế áo phông có hoạt tiết sao vàng kẻ sọc, giống tù nhân trong trại tập trung Do Thái.

Một mặt công ty giải thích chiếc áo được lấy cảm hứng từ ngôi sao trên cảnh phục trong các bộ phim kinh điển. Hình ảnh thiết kế áo này đã nhanh chóng bị gõ bỏ khỏi website chỉ vài tiếng sau đó.

Theo tuoitre