Toàn cảnh buổi gặp mặt

Đây là lần đầu tiên Hội người Việt Nam ở UdonThani tổ chức đoàn về thăm quê hương với quy mô lớn tới khoảng 50 người. Nhiều người trong đoàn lần đầu tiên về nước đã xúc động như trở về tổ ấm của chính mình.

Phát biểu tại buổi tiếp, Thứ trưởng Vũ Hồng Nam bày tỏ niềm vui khi được tiếp đón bà con tại trụ sở Ủy ban NNVNVNONN – mái nhà thân thương của bà con kiều bào khắp nơi trên thế giới. Thứ trưởng cũng thể hiện tình cảm đặc biệt dành cho kiều bào Thái Lan nói chung và kiều bào nói riêng tại Udon Thani – nơi hiện có rất nhiều người Việt sinh sống.

Thứ trưởng Vũ Hồng Nam đáng giá cao sự phát triển cả cộng đồng người Việt ở đây với sự gương mẫu, tinh thần đoàn kết và sự tương thân tương ái. Đặc biệt, Udon Thani còn là nơi tiên phong trong phong trào dạy tiếng Việt, góp phần truyền cảm hứng sang các tỉnh khác. Thứ trưởng cảm ơn các thế hệ thầy cô giáo ở đây đã tâm huyết, dành thời gian cho việc dạy tiếng Việt cho cộng đồng.

Thứ trưởng Vũ Hồng Nam và đoàn kiều bào Thái Lan chụp ảnh lưu niệm.

Thứ trưởng mong muốn bà con kiều bào Thái Lan tiếp tục tinh thần đoàn kết, gương mẫu sử dụng tiếng Việt hàng ngày để truyền lại cho thế hệ sau, giúp các em gắn bó hơn với quê hương. Thứ trưởng cũng hy vọng bà con sẽ tích cực tương trợ lẫn nhau trong làm ăn kinh tế để cuộc sống bà con ngày càng phồn thịnh, góp công sức cho sự phát triển của nước sở tại. Về phần Ủy ban NNVNVNONN sẽ luôn sát cánh và sẵn sàng hỗ trợ bà con.

Thay mặt bà con kiều bào Udon Thani, ông Lương Xuân Hòa – Chủ tịch Hội người Việt Nam ở Udon Thani đã gửi lời cảm ơn chân thành với Thứ tưởng Vũ Hồng Nam và Ủy ban NNVNVNONN đã dành thời gian đón tiếp đoàn chu đáo. Ông Hòa mong rằng, chuyến đi ý nghĩa này sẽ được tổ chức hàng năm để bà con được trở về quê hương, đi thăm quan nhiều nơi, đặc biệt là được vào viếng Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh và về thăm quê Bác.

Cũng tại buổi tiếp, nhiều bà con kiều bào đã bày tỏ niềm vui khi có cơ hội về thăm quê hương nhiều lần. Hài lòng về sự giúp đỡ của Ủy ban NNVNVNONN cũng như sự quan tâm đặc biệt của Thứ tưởng Vũ Hồng Nam dành cho kiều bào Thái Lan trong suốt thời gian, bà con trong đoàn đều hứa sẽ đóng góp vào sự phát triển tích cực của cộng đồng, để Udon Thani có thể trở thành thủ đô của người Việt ở Thái Lan.

Theo Thế giới và Việt Nam