Thiết bị lọc nước di động PAUL.

Thông qua Tổ chức Hỗ trợ Đại học Thế giới (WUS), 25 máy lọc nước di động đã được chuyển đến Việt Nam nhằm mang lại nguồn nước uống đảm bảo vệ sinh cho người dân khu vực bị ảnh hưởng của bão, đặc biệt là các em học sinh vùng sâu, vùng xa.

Thiết bị lọc nước di động mà bang Sachsen-Anhalt tài trợ cho Việt Nam có tên là PAUL (Portable Aqua Unit of Lifesaving) với công suất lọc 1.200 lít nước mỗi ngày. "Bang Sachsen-Anhalt vẫn duy trì quan hệ truyền thống với Việt Nam, cũng như với cộng đồng người Việt đang sinh sống tại bang. Vì thế, trong hoàn cảnh khó khăn này của Việt Nam, chúng tôi thấy càng phải hỗ trợ, giúp đỡ các bạn", GS. TS Armin Willingmann, Bộ trưởng Kinh tế, Khoa học và Số hóa bang Sachsen-Anhalt nhấn mạnh.

Với mức tiêu thụ trung bình 3 lít nước/người/ngày, mỗi thiết bị lọc nước này có thể cung cấp nước sạch hàng ngày cho khoảng 400 người.

Đặc biệt, thiết bị lọc nước PAUL chỉ nặng khoảng 20kg, có thể dễ dàng vận chuyển đến các vùng sâu, vùng xa và không tiêu thụ nhiên liệu trong quá trình vận hành.

Theo Thế giới và Việt Nam