Với tốc độ già hóa nhanh, trong tương lai gần, người dân Việt Nam sẽ phải đối mặt
với các vấn đề sức khỏe ngày càng gia tăng.

Sự kiện do Tổ chúc Xúc tiến thương mại Nhật Bản (JETRO) tại Hà Nội tổ chức, nhằm tạo cơ hội cho các doanh nghiệp đến từ Nhật Bản trưng bày và giới thiệu những sản phẩm, dịch vụ tiêu biểu trong lĩnh vực y tế, chăm sóc sức khỏe và tuổi thọ của đất nước mặt trời mọc tới người tiêu dùng Việt Nam.

Khách đến tham quan Ngày hội không chỉ được giới thiệu về thiết bị và dịch vụ y tế Nhật Bản mà còn được tự mình trải nghiệm một số sản phẩm, dịch vụ chăm sóc sức khỏe của các doanh nghiệp.

Bên cạnh các hoạt động trưng bày, giới thiệu sản phẩm, JETRO còn kết hợp tổ chức các diễn đàn chuyên đề về chăm sóc sức khỏe và bí quyết sống thọ với sự tham gia của một số diễn giả là giáo sư chuyên nghiên cứu về sức khỏe đến từ Nhật Bản.

Phát biểu tại buổi họp báo giới thiệu về Ngày hội ngày 2/3, ông Hironobu Kitakawa - Trưởng đại diện JETRO tại Hà Nội cho biết: “Nhật Bản mất khoảng 40 năm để chuyển từ giai đoạn già hóa dân số sang giai đoạn dân số già. Trong khi đó, một số nước châu Á, bao gồm cả Việt Nam, dự kiến chỉ mất khoảng 30 năm. Trong tương lai gần, người dân Việt Nam sẽ phải đối mặt với các vấn đề về sức khỏe ngày càng gia tăng, đó chính là thời kỳ già hóa dân số”.

Theo kết quả điều tra của JETRO về xu hướng đầu tư ra nước ngoài của các doanh nghiệp Nhật Bản năm 2016, rất nhiều doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực y tế và dịch vụ chăm sóc sức khỏe của Nhật Bản quan tâm đến thị trường Đông Nam Á, đặc biệt là thị trường Việt Nam.

                                                                                                               Theo Thế giới và Việt Nam