Theo thông tin từ báo Tuổi trẻ, đến rạng sáng, đã xác định 13 người chết và 28 người bị thương trong cụ cháy chung cư Carina. Trong số nạn nhân vụ cháy có nữ bí thư kiêm chủ tịch UBND phường Nguyễn Thái Bình, Q.1, TP.HCM.

Báo điện tử VOV cho hay, hiện bệnh viện Chợ Rẫy đang có 10 bệnh nhân được cấp cứu tại đây. Tại Bệnh viện Nguyễn Tri Phương hiện có 12 bệnh nhân điều trị, trong đó có 2 bé gái sinh đôi đã được chuyển lên khoa nhi. Trong 12 ca điều trị, có 8 ca có dấu hiệu rất mệt, mắt sưng. 

Nhà xác bệnh viện Nguyễn Tri Phương đang giữ 8 tử thi, nhà xác bệnh viện An Bình đang giữ 5 tử thi. Hiện tại đã xác định được tên của 2/8 tử thi.

Các bác sỹ cho biết, đối với tình trạng của các nạn nhân thì phổi của họ bị ảnh hưởng rất nhiều vì khí độc CO2. Với các bệnh nhân bị nhiễm độc, các bác sỹ và y tá phải sục khí oxi và xông mũi bằng muối khoáng biển để giải độc. Phổi của các bệnh nhân rất đen, cơ thể nhiều người bị ám khói.
 
Tại hiện trường lúc này, người đứng ngồi la liệt, tỏ vẻ mệt mỏi hoảng sợ. Lúc này lực lượng dân quân cung cấp bánh mì, đồ ăn cho những người dân ở khu chung cư.
Liên quan đến vụ cháy chung cư Carina (1648 nằm trên đường Võ Văn Kiệt, thuộc phường 16, quận 8, TP HCM), ông Nguyễn Thành Nam, Chủ tịch Ủy ban nhân dân Phường 16, Quận 8 cho biết: Đám cháy bùng phát lúc khoảng 1 giờ 30 sáng cùng ngày tại khu A và B chung cư Carina. Đám cháy bùng phát dữ dội khiến nhiều mảng bê tông bị sụp xuống.

Bên trong chung cư khói ngạt tỏa khắp nơi khiến hàng trăm người bị mắc kẹt bên trong la hét, kêu cứu. Đến thời điểm này công tác chữa cháy cứu nạn đang được triển khai ngay tại hiện trường.

Theo Thượng tá Nguyễn Thanh Hưởng, Quyền Giám đốc Cảnh sát PCCC TP HCM lúc 4 giờ sáng nay ngọn lửa đã được khống chế, tuy nhiên khói độc vẫn dày đặc dưới hầm toà nhà.

Hơn 200 trăm cán bộ chiến sỹ và hơn 40 phương tiện chuyên dụng xe thang vẫn đang được duy trì túc trực tại đây nỗ lực xử lý sự cố.

Hiện vẫn còn rất nhiều người mắc kẹt bên trong, khả năng con số thương vong vẫn còn nhiều.

Được biết, chung cư cao cấp Carina Plaza đuợc đưa vào sử dụng khoảng 6 năm nay với hàng ngàn hộ dân sinh sống bên trong.

Theo VOV/Tuổi Trẻ/ Phunuvietnam.vn