Tham dự sự kiện có hơn 70 nhà triển lãm, bao gồm đại sứ quán các nước tại Bulgaria (Azerbaijan, Brazil, Hàn Quốc, Việt Nam, Nam Phi, Macedonia…), các tổ chức phi chính phủ, các thành phố, đô thị, bảo tàng lớn của Bulgaria và các công ty du lịch lữ hành.

Tại Hội chợ lần này, ngoài các tư liệu (tạp chí, chuyên san chính thức của Việt Nam quảng bá về du lịch) được phát miễn phí, Đại sứ quán còn trình chiếu các video clip và trực tiếp giới thiệu thêm với khách hàng tham dự Hội chợ về đất nước, con người, văn hóa, ẩm thực và những địa điểm du lịch hấp dẫn của Việt Nam.

Ngay sau Lễ Khai mạc Hội chợ, Bộ trưởng Du lịch Bulgaria Stella Baltova đã đến thăm gian trưng bày thông tin, hình ảnh quảng bá du lịch của Đại sứ quán ta, bày tỏ thiện cảm và chúc Việt Nam tiếp tục gặt hái những thành công trong sự nghiệp phát triển đất nước nói chung và phát triển du lịch nói riêng. Các công ty lữ hành, đại diện các thành phố và Đại sứ quán nhiều nước cũng đã đến thăm quầy thông tin và tìm hiểu về cơ hội du lịch Việt Nam.

Đáng chú ý, ngoài các hoạt động tại Hội chợ, Đại sứ quán đã có buổi gặp gỡ, trao đổi với ông Ventsislav Angelov Spirdonov, Chủ tịch và bà Kalina Shirokova, Phó Chủ tịch Hội đồng nhân dân Thành phố Veliko Tarnovo để thúc đẩy việc ký kết Thỏa thuận thiết lập quan hệ hữu nghị và hợp tác giữa hai cố đô - thành phố Veliko Tarnovo, Bulgaria và thành phố Huế, Việt Nam.

Buổi làm việc diễn ra trong không khí thân mật và hiểu biết lẫn nhau. Đại diện Hội đồng Thành phố hữa sẽ lên kế hoạch cử đoàn lãnh đạo cấp thành phố sang thăm Việt Nam để sớm ký kết Thỏa thuận hợp tác, hữu nghị giữa hai thành phố trong thời gian tới đây.

                                                                                                     Theo Thế giới và Việt Nam