Xe buýt hai tầng bị lật ở Hong Kong tối 10.2.

Theo SCMP, các nạn nhân tử vong gồm ít nhất 7 nam giới và 2 phụ nữ. Những người này được xác nhận đã chết tại hiện trường.

Cảnh sát cho biết, khoảng 18h nhận được nhiều điện báo về vụ tai nạn. Chiếc xe buýt tuyến 872 KMB đang di chuyển từ Sha Tin đến trung tâm Tai Po đã bị lật ở Tai Po Kau, đường Tai Po.

Nguyên nhân vụ tai nạn giao thông trên vẫn chưa được công bố.

Tính đến 19h, cảnh sát cho biết, ít nhất 20 người được xác nhận bị mắc kẹt bên trong xe buýt bị lật. Một nạn nhân vụ tai nạn đã được đưa tới bệnh viện Hoàng tử xứ Wales ở Sha Tin. Thông tin từ cảnh sát cho biết, tình trạng của các hành khách khác đang tiếp tục được cập nhật.

Hình ảnh và cảnh quay từ hiện trường cho thấy nóc xe buýt bị phá hủy.

Đây là một trong những vụ tai nạn tồi tệ nhất kể từ năm 2008 tại Hong Kong. Năm 2008, một chiếc xe buýt chạy tốc độ cao bị mất lái ở khúc cua Sai Kung khiến 18 người thiệt mạng và 44 người bị thương.

Năm 2003, 21 người thiệt mạng khi một chiếc xe buýt hai tầng lao ra khỏi cầu vượt Tuen Mun sau khi va chạm với một xe container.

Tháng 9 năm ngoái, 3 người đã thiệt mạng và 29 người bị thương khi một chiếc xe buýt hai tầng lao lên vỉa hè và cán qua người đi bộ ở Sham Sui Po trong giờ cao điểm.


Theo Lao động