Chủ tịch Hội Nguyễn Thị Thu Hà trao quà lưu niệm cho Đại sứ Lianys Torres Rivera


Tại buổi tiếp, Chủ tịch Hội LHPNVN Nguyễn Thị Thu Hà đã chúc mừng bà Lianys Torres Rivera nhận nhiệm kỳ mới tại Việt Nam. Chủ tịch Thu Hà bày tỏ sự trân trọng và biết ơn đối với sự giúp đỡ và ủng hộ chí tình, thủy chung của nhân dân và phụ nữ Cuba dành cho nhân dân và phụ nữ Việt Nam trước đây và bây giờ. Chủ tịch Thu Hà cũng bày tỏ ngưỡng mộ trước những thành tựu của Cuba về bình đẳng giới, tạo điều kiện cho phụ nữ và trẻ em phát triển.


Về phần mình, Đại sứ Lianys Torres Rivera bày tỏ lòng cảm ơn đối với Hội LHPNVN luôn hết lòng ủng hộ phụ nữ Cuba và các hoạt động của đại sứ quán Cuba tại Việt Nam.

 
Đại sứ quán Cuba luôn là cầu nối nhiệt tình hỗ trợ hai Hội trao đổi thông tin, cung cấp thông tin về tình hình bình đẳng giới và phụ nữ Cuba cho Hội; tham gia xây dựng chương trình và hỗ trợ đón các đoàn của Hội Phụ nữ Cuba sang thăm và làm việc với Hội LHPN Việt Nam cũng như hỗ trợ các đoàn của Hội LHPNVN thăm và làm việc ở Cuba.

Đại diện Hội LHPNVN và Đại sứ quán Cuba tại Việt Nam

Trên nền tảng truyền thống quan hệ hữu nghị tốt đẹp giữa Đảng, Nhà nước và nhân dân hai nước, Hội LHPN Việt Nam và Hội Phụ nữ Cuba đã thiết lập mối quan hệ hữu nghị từ lâu. Nhiều năm nay, hai Hội luôn duy trì trao đổi thông tin, trao đổi đoàn cấp cao nhằm chia sẻ kinh nghiệm trong các phong trào và hoạt động phụ nữ; tích cực tham gia các hoạt động hữu nghị giữa 2 nước; thường xuyên gửi điện mừng, thăm hỏi, chia buồn nhân các sự kiện của hai nước và hai Hội; luôn ủng hộ, hỗ trợ lẫn nhau; phối hợp tốt tại các cuộc họp, sự kiện của Liên đoàn Phụ nữ Dân chủ Quốc tế mà cả hai đều là thành viên...

Đại sứ Lianys Torres Rivera đề nghị hai Hội ký kết biên bản ghi nhớ, thúc đẩy mối quan hệ hợp tác hai bên lên một tầm cao mới sâu rộng hơn. Từ đó, các vấn đề phụ nữ sẽ được đưa vào các hoạt động hợp tác chung của hai nước.

Nhân dịp này, Chủ tịch Hội Thu Hà mời đại sứ Lianys Torres Rivera tham gia các hoạt động kỷ niệm 45 năm Chủ tịch Fidel Castro thăm vùng giải phóng Quảng Trị vào tháng 9/2018. Chuyến thăm năm ấy có ý nghĩa cổ vũ, động viên tinh thần chiến đấu của quân và dân Việt Nam trong cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước.



Theo Phunuvietnam.vn